Phát hiện cơ sở pha trộn tạp chất vào hạt tiêu

28/03/2017 08:28 GMT+7

Công an H.Phú Riềng (Bình Phước) cho biết đang thụ lý hồ sơ, xử lý cơ sở thu mua hạt tiêu của ông Lê Văn Long (31 tuổi, ngụ TP.HCM) về hành vi pha trộn tạp chất vào hạt tiêu.

Trước đó, ngày 25.3, Công an H.Phú Riềng kiểm tra cơ sở thu mua hạt tiêu của ông Long (thôn Bình Điền, xã Bình Sơn, H.Phú Riềng), phát hiện 2 công nhân đang pha trộn các loại tạp chất không có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ vào 2 chiếc nồi lớn.
Mỗi nồi tạp chất (khoảng 60 lít), công nhân đổ 60 kg hạt tiêu lép vào rồi đem phơi khô, để biến hạt tiêu lép thành tiêu có trọng lượng nặng hơn và có màu đen hơn.

tin liên quan

Dùng hóa chất để 'nâng cấp' hạt tiêu lép
Ông Lệ cùng người làm mua hạt tiêu lép về trộn với hỗn hợp bột bắp, bột gạo nếp và một loại bột màu đỏ mua ở TP.HCM để ra hạt tiêu chắc, có màu đen hơn và nặng hơn.
Ông Long khai nhận hằng ngày mua hạt tiêu lép về rồi thuê người trộn với tạp chất, mỗi ngày cho pha trộn trên 200 kg hạt tiêu lép để tăng trọng lượng lên khoảng 250 kg, thu lợi hơn 2,5 triệu đồng; những tạp chất pha trộn chủ yếu là bột bắp xay nhuyễn và một loại tinh bột màu đỏ sẫm.
Công an đã tạm giữ 16 bao tinh bột màu vàng trọng lượng 315 kg; 1,9 kg tinh bột màu đỏ sẫm; 1.051 kg hạt tiêu đã trộn tạp chất và 580 kg hạt tiêu khô chưa pha trộn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.