Phát hiện cơ sở chế biến thực phẩm tẩy trắng măng bằng hóa chất công nghiệp

24/01/2018 12:16 GMT+7

Lực lượng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Nghệ An vừa phát hiện một cơ sở chế biến thực phẩm sử dụng hóa chất công nghiệp để tẩy trắng măng .

Ngày 24.1, thông tin từ Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Nghệ An, cho biết sáng 23.1, đơn vị này đã phối hợp với Công an phường Vinh Tân (thành phố Vinh) kiểm tra đột xuất cơ sở chế biến thực phẩm chuyên thu mua và chế biến măng tươi của anh Hồ Khắc Ngọc Tân (27 tuổi, ở khối Tân Hòa, phường Vinh Tân).
Lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này đang sử dụng hóa chất để tẩy trắng măng, đồng thời thu giữ được một thùng đựng hóa chất Sodium Hydrosulfite Na2S2O4 (còn gọi là chất tẩy đường), dùng làm chất tẩy rửa công nghiệp.
Hóa chất để ngâm tẩy trắng măng bị thu giữ Ảnh Bảo Linh
Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được giấy tờ liên quan tới số hóa chất trên cũng như các giấy tờ chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở khai nhận số hóa chất công nghiệp này được đặt mua trên mạng để tẩy trắng măng.
Số măng sau khi ngâm hóa chất sẽ cung ứng ra các chợ trên địa bàn thành phố Vinh và vùng phụ cận. Bình quân mỗi ngày, cơ sở này đưa ra thị trường từ 50 - 100 kg măng. Hiện, số măng và hóa chất đã bị tạm giữ để để giám định.
Công an phường Vĩnh Tân đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở; thu giữ 18 tấn măng cùng hóa chất công nghiệp để phối hợp với các ngành chức năng tiếp tục xử lý theo quy định. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.