Phát hiện bom 'khủng' khi đào móng nhà, công nhân tháo chạy vì hoảng sợ

08/04/2019 13:25 GMT+7

Một quả bom 'khủng' được tìm thấy khi người dân tại huyện miền núi A Lưới (Thừa Thiên - Huế) cho máy xúc san gạt mặt bằng để làm móng nhà.

Ngày 8.4, ông Lê Phước Anh, Chủ tịch UBND xã Sơn Thủy (H.A Lưới, Thừa Thiên - Huế) cho biết, một người dân tại thôn Quảng Hợp, trong khi đào móng nhà đã phát hiện một quả bom 'khủng'.
Theo người dân địa phương, vào khoảng 15 giờ ngày 5.4, trong lúc công nhân đang sử dụng máy múc để san lấp mặt bằng xây nhà ông Hoàng Công Thành (tại thôn Quảng Hợp) đã vô tình xúc trúng một quả bom có chiều dài khoảng 1,8 m, đường kính 35 cm.
Trên thân quả bom có các khuy sắt Ảnh: Hoàng Hải
Do bị tác động bởi máy xúc nên quả bom đã bị kéo xê dịch so với vị trí cũ khoảng 2 m. Khi phát hiện quả bom 'khủng', công nhân lái máy xúc đã tá hỏa tắt máy rồi tháo chạy, tránh xa quả bom.

Theo quan sát, quả bom cách bề mặt đất khoảng 50 cm. Màu sơn còn mới, chưa có dấu hiệu hoen gỉ.

Đại diện gia đình ông Hoàng Công Thành cho biết, ngay sau khi phát hiện quả bom, gia đình ông đã báo cáo cho ngành chức năng xử lý. Đến sáng 8.4, gia đình ông và nhiều người dân sinh sống gần hiện trường phát hiện bom vẫn hết sức lo lắng vì quả bom chưa được xử lý.

Hiện trường tìm thấy bom đang được khoanh vùng Ảnh: Hoàng Hải
Ông Lê Phước Anh xác nhận, ngay sau khi phát hiện quả bom, người dân đã báo chính quyền địa phương. Trong chiều 5.4, UBND xã Sơn Thủy đã thông tin vụ việc đến Ban chỉ huy quân sự H.A Lưới để xử lý.

Theo phản ánh, vào ngày 6.4, ngành chức năng của huyện đã đến khoanh vùng hiện trường phát hiện bom, chôn lấp tạm thời quả bom.

Đến sáng 8.4, lực lượng chức năng tiếp tục có mặt để gạt phần đất chôn lấp quả bom 'khủng', để lộ 2 khuy sắt lớn trên thân quả bom. Đến trưa 8.4, quả bom vẫn chưa được di dời.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.