Phát hiện 5 vụ giết mổ, vận chuyển gia cầm trôi nổi

23/08/2013 03:00 GMT+7

Rạng sáng 22.8, đoàn kiểm tra liên ngành H.Bình Chánh (TP.HCM) phát hiện ông Nguyễn Như Phong (thường trú Gò Công, Tiền Giang) tổ chức giết mổ lậu gia cầm tại ấp 1, xã Bình Chánh (H.Bình Chánh).

Hiện trường có 129 con gia cầm với tổng trọng lượng 280 kg. Đoàn kiểm tra còn phát hiện tại đây 1,6 kg bao bì. Trên bao bì số gia cầm này đều ghi “Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Sản phẩm đã được kiểm dịch và kiểm soát giết mổ”.

Phát hiện 5 vụ giết mổ, vận chuyển gia cầm trôi nổi

Hiện trường vụ giết mổ “lậu” gia cầm “bẩn” bị đoàn liên ngành H.Bình Chánh phát hiện, xử lý - Ảnh: Trạm thú y H.Bình Chánh cung cấp

Cùng ngày, đoàn liên ngành H.Bình Chánh còn phát hiện vụ tổ chức giết mổ lậu gia cầm tại khu đất trống thuộc tổ 6, ấp 3, xã An Phú Tây (H.Bình Chánh). Những người tổ chức giết mổ đã tẩu tán tang vật vi phạm, hiện trường còn một số gia cầm đã giết mổ, dụng cụ giết mổ và 1 hộp chất màu vàng dùng để nhuộm gia cầm sau khi giết mổ. Đại diện Trạm thú y H.Bình Chánh cho biết vào ngày 25.5.2013 đoàn kiểm tra cũng đã phát hiện vụ tổ chức giết mổ “lậu” gia cầm tại địa điểm này. Khi phát hiện bị kiểm tra, những người tổ chức giết mổ lậu cũng đã tẩu tán tang vật và tháo chạy. Lần này họ đã đặt bàn ghế, cây cối giữa đường, giăng dây kẽm làm chướng ngại vật nhằm gây khó khăn đối với lực lượng kiểm tra để có thời gian để tẩu tán tang vật. Trong ngày 22.8 đoàn liên ngành H.Bình Chánh còn xử lý 3 trường hợp vận chuyển gia cầm “bẩn”, tiêu hủy tang vật 244 con gia cầm. 

Hoàng VIệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.