Phát hiện 3,6 tấn lá khát nhập vào cảng Hải Phòng

12/05/2017 15:04 GMT+7

Sáng ngày 12.5, tại cảng Nam Hải - Đình Vũ (TP.Hải Phòng), Đội Kiểm soát hải quan, Cục Hải quan Hải Phòng phối hợp cùng Công an TP.Hải Phòng đã kiểm tra và phát hiện 1 container có chứa lá khát .

Container này được lực lượng hải quan phát hiện trong một lô 4 container nghi vấn, cập cảng hôm 26.4. Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng xác định 3 trong số 4 container chứa shisha (còn gọi là thuốc lào Ả rập), container còn lại chứa 3,6 tấn lá khát (còn được gọi là lá thiên đường). Đây là loại lá có chứa chất cathinone, một chất kích thích giống ma túy tổng hợp Amphetamine nhưng có tác dụng nhanh hơn, nguy hiểm hơn ma túy đá hàng trăm lần. Lá khát hiện nằm trong danh mục các chất ma túy.
Đơn vị đứng tên nhận lô hàng 4 container kể trên là một doanh nghiệp tạm nhập tái xuất ở Quảng Ninh. Công ty này đã có đơn từ chối nhận hàng. Các container có xuất xứ từ Trung Đông và Somalia.
Hải quan Hải Phòng đã mời các cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra làm rõ sự việc. Đây là lần thứ 2, tại cửa khẩu cảng Hải Phòng phát hiện lá khát nhập cảng trái phép. Trước đó, ngày 21.3, cơ quan chức năng đã phát hiện 2 container chứa tổng số 2,8 tấn lá khát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.