Phát hiện 2 cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ ‘chui’ tại Thành phố Thủ Đức

Duy Tính
Duy Tính
15/03/2021 13:14 GMT+7

Ngày 15.3, tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết qua thông tin người dân cung cấp, Thanh tra Sở Y tế phối hợp Công an TP.HCM kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ 'chui'.

Theo Sở Y tế TP.HCM, trong 2 cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ “chui” vừa phát hiện, một cơ sở núp bóng trong chung cư, còn một cơ sở núp bóng ở nơi đào tạo phun xăm.

Phẫu thuật thẩm mỹ trong chung cư

Cơ sở thẩm mỹ chui thứ nhất tại địa chỉ Khu Vinhomes Grand Park, phòng số 0319, lô S202, đường Nguyễn Xiển, P.Long Thạnh Mỹ (Q.9 cũ), TP.Thủ Đức (TP.HCM).
Khi đoàn kiểm tra đến không thấy biển hiệu bên ngoài căn hộ số 0319. Tuy nhiên, khi vào bên trong, tại khu vực quầy lễ tân thì phát hiện biển hiệu “Vin House Spa & Clinic”. Tại đây có treo 2 bảng giá dịch vụ (1 bảng giá chăm sóc da và 1 bảng giá phẫu thuật thẩm mỹ).
Cũng tại khu vực này cơ sở bố trí 2 giường gội đầu. Tiếp đoàn là bà Trương Thị Thu Hoa - nhân viên của cơ sở, nhưng chưa xuất trình Giấy đăng ký kinh doanh, Chứng chỉ hành nghề và Giấy phép hoạt động theo quy định.
Tại cơ sở, đoàn phát hiện có 3 phòng chăm sóc da với 6 giường, có trang bị 1 máy phun hơi nước, 1 máy laser triệt lông (cơ sở không xuất trình được hồ sơ nguồn gốc máy).
Ngoài ra, đoàn còn phát hiện tại cơ sở này còn có các loại thuốc tê, chất làm đầy, chỉ khâu phẫu thuật, dao phẫu thuật… Đoàn tiến hành niêm phong, tạm giữ các bằng chứng nêu trên, đồng thời yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các kỹ thuật xâm lấn khi chưa xuất trình được hồ sơ pháp lý theo quy định.

Phẫu thuật thẩm mỹ ở cơ sở phun xăm

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế phối hợp Công an TP.HCM và chính quyền địa phương kiểm tra đột xuất cơ sở thẩm mỹ “Học viện phun xăm thẩm mỹ Diễm Nguyễn - Academy” thuộc Công ty TNHH thẩm mỹ viện và học viện Diễm Nguyễn ở địa chỉ 416/12, Lã Xuân Oai (P.Long Trường (Q.9 cũ), TP.Thủ Đức).
Tại thời điểm khi Đoàn kiểm tra đến, cơ sở này đang mở cửa và có nhiều học viên đang học phun xăm. Tiếp đoàn là bà Nguyễn Thị Phúc, Giám đốc Công ty, có xuất trình Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và đầu tư TP,HCM cấp ngày 26.1.2021, nhưng không xuất trình được Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp về phun xăm, thêu trên da do Sở LĐ-TB-XH cấp và Giấy phép hoạt động của cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ do Sở Y tế cấp và các Chứng chỉ hành nghề có liên quan.

Cơ sở thẩm mỹ “Học viện phun xăm thẩm mỹ Diễm Nguyễn - Academy”

Ảnh: Sở Y tế TP.HCM cung cấp

Tiến hành kiểm tra, đoàn kiểm tra ghi nhận tại tầng trệt là khu vực đào tạo học viên phun xăm; tầng 1 gồm 1 phòng có 2 giường chăm sóc da, 1 phòng có 2 giường được trang bị đèn tiểu phẫu, có dụng cụ tiểu phẫu, máy đốt điện, thuốc tê, chất làm đầy, chỉ khâu phẫu thuật, bơm tiêm và thùng đựng rác thải y tế đã qua sử dụng.
Kiểm tra facebook “Masster Diễm Nguyễn” đoàn kiểm tra thấy có đăng tải các quảng cáo về dịch vụ khám, chữa bệnh chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ như tiêm filler, nâng mũi siêu cấu trúc collagen. Khi được hỏi, chủ cơ sở này cho biết khi có khách hàng cần phẫu thuật thì cơ sở sẽ liên lạc các bác sĩ đến cơ sở để thực hiện thủ thuật, phẫu thuật cho khách hàng.
Đoàn kiểm tra đã niêm phong tạm thu giữ các thuốc, chỉ phẫu thuật, các thiết bị y tế và dụng cụ y tế và tạm thu giữ 1 cuốn sổ thu tiền khách hàng. Đoàn yêu cầu cơ sở này ngưng ngay việc thực hiện các kỹ thuật xâm lấn và ngưng ngay việc quảng cáo các dịch vụ khám, chữa bệnh.
Thanh tra Sở Y tế yêu cầu Phòng Y tế Thành phố Thủ Đức phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương giám sát việc ngưng hoạt động của 2 cơ sở này tại 2 địa chỉ trên. Thanh tra Sở Y tế tiếp tục làm rõ việc các cá nhân có liên quan tham gia phẫu thuật thẩm mỹ tại cơ sở trên (nếu có) và xử lý nghiêm sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.