Phát hiện 1 thi thể đuối nước bên bờ sông Hồng phía biên giới Trung Quốc

15/03/2018 18:39 GMT+7

Một thi thể nạn nhân trong vụ 9 người gặp tai nạn đuối nước trên sông Hồng đã được phía Trung Quốc tìm thấy và bàn giao cho bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai.

Thông tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai cho biết, trong ngày 15.3, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thêm được 2 thi thể trong nhóm 9 người tai nạn đuối nước trên sông Hồng trong vụ đuối nước ngày 11.3.
Trong ngày, Đồn công an biên phòng Châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã tìm được 1 thi thể ở cột mốc 95 bên bờ sông Hồng phía biên giới Trung Quốc đã báo cho Đồn biên phòng Trịnh Tường (H.Bát Xát, tỉnh Lào Cai) cùng phối hợp nhận dạng.

Theo đó, thi thể này được xác định là công dân Việt Nam bị nạn trên sông Hồng trong ngày 11.3 tên là Vàng Danh Thắng (34 tuổi), người dân tộc Nùng, trú tại Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.
Sau khi hoàn thành các thủ tục pháp lý, Đồn công an biên phòng Châu Hồng Hà đã bàn giao thi thể cho Đồn biên phòng Trịnh Tường.
Cũng trong ngày 15.3, lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Đồn biên phòng A Mú Sung đã tìm được 1 thi thể tại khu vực mốc 93 phía bờ sông Hồng biên giới của Việt Nam. Nạn nhân được xác định là Tráng Văn Long (25 tuổi), trú tại xã Nấm Lư, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Các thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình để an táng theo phong tục địa phương.
Cũng theo Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai, cho đến cuối giờ chiều nay, vẫn còn 1 người đang mất tích là: Lò Văn Nam (23 tuổi) trú tại huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu.
Trước đó trong chiều ngày 11.3, nhóm 9 công nhân được Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Bắc Sông Hồng có trụ sở tại thành phố Lào Cai thuê đi chuyển hàng xuất khẩu cho các đối tác Trung Quốc tại khu vực mốc 93, địa bàn H.Bát Xát. Khi đang trên đường trở về, thuyền bị chết máy, nhóm lao động này nhảy xuống sông Hồng để bơi về bờ phía Việt Nam thì gặp nạn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.