Phát hành bộ tem mừng thượng đỉnh Mỹ-Triều

27/02/2019 09:28 GMT+7

Ngày 26.2, Bộ Thông tin - Truyền thông phối hợp Bộ Ngoại giao tổ chức buổi lễ đặc biệt phát hành bộ tem chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Trung tâm báo chí quốc tế.

Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng ký đóng dấu sổ phát hành bộ tem đặc biệt chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều này.
Bộ tem gồm một mẫu tem khổ 43 x 32 mm và 1 bloc tem khổ 222 x 114 mm do 2 họa sĩ Nguyễn Du và Tô Minh Trang của Tổng công ty bưu điện VN thiết kế. Mẫu 43 x 32 mm thể hiện biểu trưng cách điệu 2 bàn tay bắt chặt của 2 nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên trên nền hàng tre xanh yên bình của VN. Mẫu tem cũng in hình quốc kỳ VN và cánh chim hòa bình cùng dòng chữ “Partnership for sustainable peace” - “Đối tác cho nền hòa bình bền vững”, khẳng định năng lực tổ chức các sự kiện quốc tế lớn và sự thân thiện, mến khách của VN. Dưới mẫu tem là hình ảnh Khuê Văn Các, biểu tượng của thủ đô Hà Nội.
Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Phạm Hồng Hải nhấn mạnh: “Bộ tem một lần nữa khẳng định vị thế của VN trên trường quốc tế cũng như vai trò, sự đóng góp có trách nhiệm của VN với các vấn đề quốc tế. VN chính là bạn, là đối tác tin cậy của cộng đồng quốc tế trong năm 2019”. Ông cho biết thêm: “Sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai diễn ra trùng thời điểm kỷ niệm 20 năm Hà Nội được UNESCO công nhận là thành phố vì hòa bình. Đây là cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh hòa bình, thân thiện của Hà Nội với nền văn hiến lâu đời đầy tiềm năng phát triển”.
Bộ tem được cung ứng trên mạng bưu chính công cộng từ ngày 26.2.2019 - 31.12.2020. Trong dịp diễn ra hội nghị, các phóng viên quốc tế đến VN cũng được trao tặng bộ tem này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.