Chiến lược thương hiệu trong tiến trình toàn cầu hóa

11/10/2005 11:48 GMT+7

Trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế đang diễn ra mạnh mẽ như hiện nay, các doanh nghiệp muốn tồn tại và cạnh tranh trên thương trường không thể không nhanh chóng xây dựng cho sản phẩm, doanh nghiệp của mình một thương hiệu mạnh.

Thương hiệu của doanh nghiệp không chỉ là hình ảnh của sản phẩm ăn sâu vào trong tâm trí của người tiêu dùng như nhãn hiệu hàng hóa, kiểu dáng công nghiệp, tên thương mại, chỉ dẫn địa lý, tên gọi xuất xứ hoặc các yếu tố khác như đoạn nhạc, khẩu hiệu… mà còn phải kể đến các yếu tố khác như chất lượng hàng hóa, dịch vụ, cách ứng xử của doanh nghiệp đối với khách hàng, hiệu quả và tiện ích đích thực mà các loại hàng hóa, dịch vụ đó đem lại cho người tiêu dùng…

Thương hiệu đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc đẩy mạnh phát triển doanh nghiệp, xúc tiến thương mại, tạo cơ hội cho doanh nghiệp thâm nhập, chiếm lĩnh, mở rộng thị trường. Thương hiệu giúp hàng hóa có thể bán giá cao hơn so với các sản phẩm cùng loại chưa có thương hiệu, tạo được lòng tin cho khách hàng và bán được nhiều hàng hóa hơn. Đồng thời, thương hiệu còn giúp cho doanh nghiệp thu hút đầu tư và gia tăng quan hệ bạn hàng. Có thể nói, thương hiệu là tài sản vô hình nhưng cũng là tài sản vô giá của doanh nghiệp.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, một thương hiệu mạnh chính là thương hiệu có sức cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường. Ở Việt Nam đang diễn ra tình trạng rất nhiều sản phẩm của các công ty có chất lượng tốt, giá rẻ nhưng do chưa có thương hiệu, nhãn hiệu nên rất khó cạnh tranh với sản phẩm cùng loại trên thị trường cả nước ngoài lẫn nội địa. Hoặc một số sản phẩm đã có nhãn hiệu, thương hiệu trên thị trường nhưng chưa thực sự nổi bật do các doanh nghiệp chưa có chiến lược xây dựng và bảo vệ thương hiệu của mình, kinh phí dành cho việc xây dựng và quảng bá thương hiệu, nhãn mác chưa được đầu tư đúng mức... Trong khi đó, một số sản phẩm được coi là có chỗ đứng lại gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì và bảo vệ thương hiệu

Với mục tiêu giúp các doanh nghiệp nhận thức rõ hơn về: 
-  Vai trò, tầm quan trọng của thương hiệu đối với doanh nghiệp trong tiến trình toàn cầu hóa.
- Những thách thức với các doanh nghiệp Việt Nam trong cạnh tranh về tiếp thị thương hiệu.
- Các chiến lược mà doanh nghiệp có thể áp dụng để xây dựng, duy trì và phát triển thương hiệu.
- Các vấn đề bảo vệ và định giá tài sản thương hiệu.

Trung tâm đào tạo Quốc tế Victoria trân trọng kính mời các nhà lãnh đạo, quản trị thương hiệu, quản trị marketing và các đối tượng có quan tâm tới tham dự Hội thảo miễn phí chuyên đề “Chiến lược thương hiệu đối với doanh nghiệp trong tiến trình toàn cầu hóa” do chuyên gia xây dựng & tiếp thị thương hiệu Võ Văn Quang và Luật sư chuyên trách về định giá tài sản thương hiệu Trần Ngọc Sơn từ Văn phòng Luật sư Phạm và Liên danh trình bày.
Hội thảo diễn ra từ 8h30-11h30 thứ bảy ngày 15/10/200 tại:
Trụ sở Trung tâm Đào tạo Quốc tế Victoria
66 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Tel: 04- 9 439298 / 04 – 9 439 074.
Email: victoriainfo@fpt.vn
Vui lòng đăng ký trước với Bộ phận tư vấn trước 12h ngày 14/10/2005 để đặt chỗ.

TNO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.