Phạt Facebooker thông tin sai sự thật về virus corona ở Vũng Tàu 15 triệu đồng

Nguyễn Long
Nguyễn Long
30/01/2020 22:26 GMT+7

Phạt Facebooker đăng tải thông tin sai sự thật về 2 người Trung Quốc nghi bị nhiễm virus corona đang điều trị tại Bệnh viện Lê Lợi (thành phố Vũng Tàu) 15 triệu đồng.

Ngày 30.1, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trần Văn Tùng (ngụ thành phố Vũng Tàu) 15 triệu đồng về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật.

Thêm 3 người Việt Nam mắc virus corona gây bệnh viêm phổi Vũ Hán

Ông Tùng là chủ tài khoản Facebook có nick name Trần Tùng đã đăng tải thông tin sai sự thật về  2 người Trung Quốc nghi nhiễm virus corona đang điều trị tại Bệnh viện Lê Lợi  (thành phố Vũng Tàu) vào tối 27.1.

Như Thanh Niên thông tin, khoảng 21 giờ ngày 27.1, khi đưa bạn đến Bệnh viện Lê Lợi cấp cứu, ông Tùng nghe một người đàn ông nói có 2 người Trung Quốc nghi nhiễm virus corona đang điều trị tại đây và yêu cầu mình mua khẩu trang y tế đeo.

Thông tin này chưa được kiểm chứng nhưng sau đó ông Tùng đã đăng tải lên Facebook có tên Trần Tùng khiến nhiều người hoang mang.

Chỉ hơn 20 phút đăng tải thông tin, trang Facebook của ông Tùng có đến gần 600 lượt chia sẻ, hơn 400 bình luận.

Số người chết vì vi rút corona gây viêm phổi Vũ Hán tiếp tục tăng cao

Làm việc với Cơ quan An ninh, ông Tùng hối hận và cho biết, sau khi đăng tải thông tin không có kiểm chứng và sai trái hơn vài chục phút, thấy có đến hàng trăm người vào bình luận và chia sẻ nên tối cùng ngày đã gỡ thông tin này.

Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thông tin ông Tùng đăng tải không có kiểm chứng và được lan truyền với tốc độ chóng mặt, khiến nhiều người dân và du khách hoang mang.

Ngày 30.1, một cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết hiện còn có nhiều Facebooker đăng thông tin không đúng về virus corona trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.

"Chúng tôi đã xác minh tên tuổi, địa chỉ các Facebooker đăng thông tin sai sự thật về virus corona ở Vũng Tàu nhưng họ không phải là người dân địa phương, trong đó có một Facebooker ẩn danh. Những Facebooker nào đăng tải thông tin không đúng sự thật về virus corona trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đều bị xử lý" - cán bộ này cho hay. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.