Phát động trồng rừng, tạo lá chắn bảo vệ đê biển Bạc Liêu

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
31/05/2019 11:30 GMT+7

Bộ TN-MT phối hợp UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ phát động trồng rừng phòng hộ ven biển.

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì môi trường, hưởng ứng Ngày đại dương thế giới và Ngày môi trường thế giới, sáng 31.5, tại phường Nhà Mát (TP.Bạc Liêu), Bộ TN-MT phối hợp UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ phát động trồng rừng phòng hộ ven biển. Tham dự lễ còn có hàng ngàn cán bộ, đoàn viên, thanh niên tỉnh Bạc Liêu.
Cán bộ kiểm lâm Bạc Liêu tham gia trồng rừng ven biển ẢNH: TRẦN THANH PHONG
Thứ trưởng Bộ TN-MT Võ Tuấn Nhân cho biết ngoài các giá trị về đa dạng sinh học, rừng ngập mặn còn đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa khí hậu, hạn chế bão lũ và triều cường dâng cao.
Không chỉ vậy, từ lâu rừng ngập mặn được coi là tấm lá chắn bảo vệ đê biển, chống xói lở và xâm nhập mặn. Rừng ngập mặn là nguồn dự trữ sinh quyển, là nơi trú ngụ của nhiều loại động, thực vật quý hiếm.
Việc phát động trồng rừng nhằm lan tỏa phong trào tái sinh rừng để ứng phó với biển đổi khí hậu và đảm bảo sinh kế cho người dân vùng ven biển. Sau buổi lễ phát động, lãnh đạo Bộ TN-MT, tỉnh Bạc Liêu cùng đoàn viên, thanh niên trực tiếp trồng 2.000 cây mắm ở vùng bãi bồi ven biển Bạc Liêu.
Lãnh đạo Bộ TN-MT và cán bộ, đoàn viên, thanh niên tỉnh Bạc Liêu tham gia trồng rừng ven biển ẢNH: TRẦN THANH PHONG
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.