Phạt chủ tài khoản 'Giang Kim Cúc và các cộng sự' vụ bà ngoại rút ổng thở của cháu

10/09/2021 19:51 GMT+7

Phát livestream trên mạng xã hội Facebook cho rằng bà ngoại rút ống thở của cháu với nhiều nội dung sai sự thật, chủ tài khoản “Giang Kim Cúc và các cộng sự” đã bị Thanh tra Sở TT-TT TP.HCM xử phạt 10 triệu đồng.

Trao đổi với PV Thanh Niên tối 10.9, Chánh thanh tra sở TT-TT TP.HCM Nguyễn Đức Thọ cho biết, đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ thể sử dụng trang fanpage mạng xã hội Facebook “Giang Kim Cúc và các cộng sự”.
Quyết định này đưa ra sau buổi làm việc sáng cùng ngày của Thanh tra Sở TT-TT với chủ sử dụng tài khoản “Giang Kim Cúc và các cộng sự”.
Chủ tài khoản fanpage này bị xử phạt vì phát sóng trực tiếp (livestream) nội dung thông tin sai sự thật về việc bà ngoại rút ống thở cháu, theo điểm a khoản 1 Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP.

Ngày 10.9: Thông báo 275 ca Covid-19 tử vong tại 13 tỉnh thành

Lý giải việc Thanh tra Sở TT-TT TP.HCM quyết định phạt 10 triệu đồng, ông Thọ cho biết chủ tài khoản này đã cố tình đưa thông tin sai sự thật trong bối cảnh dịch bệnh khiến dư luận hoang mang, gây bức xúc.
Trước đó, ngày 2.9, trang fanpage “Giang Kim Cúc và các cộng sự” đã livestream do trưởng nhóm là bà Giang Kim Cúc quay. Nội dung đề cập đến hình ảnh chiếc quan tài đựng thi thể cháu bé xấu số và cho rằng bị đẻ rớt rồi đưa tới bệnh viện nhưng bà ngoại không có tiền nên đã rút ống thở. Nội dung livestream lan truyền trên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc, thóa mạ “bà ngoại" trong clip.
Sau khi gia đình lên tiếng thì fanpage “Giang Kim Cúc và các cộng sự” đã xoá livestream và xin lỗi 2 ngày sau đó (ngày 4.9).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.