Phạt 3 nhân viên hàng không vụ khách nước ngoài lên nhầm máy bay

28/02/2018 09:17 GMT+7

Tối 27.2, Cục Hàng không Việt Nam vừa ra thông báo cho biết đã xử phạt 3 nhân viên hàng không với mức phạt 4 triệu đồng/người liên quan đến sự việc khách nước ngoài đi Myanmar lên nhầm máy bay đi Singapore hôm 20.2.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, khoảng 9 giờ 12 phút ngày 20.2, tổ bay của chuyến bay VN651 (dự kiến khởi hành lúc 09 giờ 10 phút) từ TP.HCM đi Singapore đã báo cáo đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines, trên tàu bay có một hành khách nước ngoài không phải hành khách của chuyến bay.
Sau khi đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines kiểm tra thì phát hiện hành khách này đi chuyến bay VN943, hành trình TP.HCM đi Yangon - Myanma.
Sau khi phát hiện, hãng hàng không đã đưa hành khách về đúng chuyến bay VN943. Chuyến bay VN651 cất cánh chậm 17 phút, chuyến bay VN943 cất cánh chậm 27 phút.
Ngay sau khi để xảy ra vụ việc trên, Cục Hàng không Việt Nam đã giao Cảng vụ Hàng không miền Nam thành lập tổ điều tra, xác minh làm rõ vụ việc. Nguyên nhân được xác định là do trong quá trình kiểm soát hệ thống đọc thẻ lên tàu bay Sabre bị trục trặc 4 phút (từ 8 giờ 56 đến 9 giờ), nhân viên hàng không phải thực hiện kiểm tra thủ công, trong quá trình thao tác đã để xảy ra sai sót, dẫn đến nhầm lẫn như trên.
Cục Hàng không cho rằng, vụ việc đã tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an ninh hàng không, nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do lỗi của các cá nhân không thực hiện đúng quy trình thực hiện công việc, ngoài ra còn có trách nhiệm của các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không.
Căn cứ quy định hiện hành, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã xử phạt vi phạm hành chính 3 nhân viên của Công ty TNHH Một thành viên dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam - Chi nhánh Tân Sơn Nhất (VIAGS TSN) và tiếp viên trưởng chuyến bay VN651 với mức phạt 4 triệu đồng/người.
Ngoài ra, Cảng vụ Hàng không miền Nam cũng yêu cầu các đơn vị VIAGS - Tân Sơn Nhất, Đại diện Trung tâm khai thác Tân Sơn nhất (TOC), Đoàn tiếp viên và Đoàn bay 919 - Tổng công ty Hàng không Việt Nam và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức bình giảng, rút kinh nghiệm nghiêm túc vụ việc nêu trên; rà soát, tu chỉnh các quy trình, quy định trong quá trình phục vụ hành khách nhằm tránh trường hợp tương tự nêu trên xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.