Phạt 2 công ty nước ngoài do vi phạm về môi trường

Nguyễn Long
Nguyễn Long
08/06/2020 08:33 GMT+7

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ra quyết định xử phạt 2 công ty nước ngoài vi phạm về môi trường với tổng số tiền 860 triệu đồng.

Ngày 7.6, Sở TN-MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết UBND tỉnh này vừa ra quyết định xử phạt 2 công ty nước ngoài vi phạm về môi trường với tổng số tiền 860 triệu đồng.
Cụ thể, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Starflex Việt Nam (Cụm công nghiệp Tóc Tiên, xã Tóc Tiên, TX.Phú Mỹ), với số tiền 450 triệu đồng.
Công ty này không lập báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án xây một nhà xưởng không có trong hạng mục công trình xây dựng, để chất thải nguy hại ngoài trời gây ô nhiễm môi trường, không chuyển giao 
chất thải rắn công nghiệp thông thường cho đơn vị thu gom, vận chuyển và xử lý theo quy định. UBND tỉnh cũng đã đình chỉ hoạt động công ty này 4 tháng rưỡi để khắc phục vi phạm.
Tương tự, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH HS Vũng Tàu (TP.Vũng Tàu), với số tiền 410 triệu đồng.
Công ty này thực hiện không đúng một trong các nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường và yêu cầu trong quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường. Xả nước thải có thông số thông thường vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 1,5 đến dưới 3 lần; bố trí khu vực lưu giữ chất thải nguy hại không đúng đáp ứng yêu cầu kỹ thuật theo quy định; kê khai không đúng, không đầy đủ chất thải nguy hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.