Phạt 15 triệu, tước GPLX 4 tháng tài xế chở cát không chấp hành lệnh dừng xe

03/08/2017 16:46 GMT+7

Sáng 3.8, Chánh Thanh tra Sở GTVT Bình Thuận đã ra quyết định xử phạt số tiền 15 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 4 tháng đối với tài xế Bùi Anh Kiều (43 tuổi, trú H.Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận).

Tài xế Kiều bị xử phạt về hành vi không chấp hành kiểm tra tải trọng xe khi có hiệu lệnh của Thanh tra giao thông (TTGT) về kiểm tra tải trọng xe theo Nghị định 46/CP năm 2016 của Chính phủ. Ở thời điểm kiểm tra, tài xế không chứng minh được nguồn gốc khối lượng cát này từ đâu.
Trước đó, chiều tối 2.8, Đội TTGT cơ động của TTGT Bình Thuận phát hiện chiếc xe tải BS 86C - 045.45 chở cát xây dựng từ Hàm Thuận Nam về TP.Phan Thiết, có dấu hiệu không có nguồn gốc và quá tải nên đã bám theo.
Khi về đến vòng xoay phía bắc TP.Phan Thiết, xe của Đội TTGT vượt lên phát tín hiệu dừng xe để kiểm tra tải trọng, nhưng tài xế không chấp hành, cho xe lao thẳng về phía trước mà không dừng lại, khiến xe của TTGT phải né vào lề vì sợ tai nạn xảy ra.
Chiếc xe tải sau đó chạy vào bãi cát của Công ty TNHH thương mại thép Sơn Dương (đường Tôn Đức Thắng, P.Xuân An, TP.Phan Thiết) và đóng cửa lại, cho người xúc cát trên xe xuống bãi nhằm xóa dấu vết.
Tổ TTGT đã yêu cầu lái xe không được “phi tang” và đưa xe ra ngoài để kiểm tra tải trọng nhưng tài xế không chấp hành.
Sau đó, Tổ TTGT phải gọi cảnh sát 113 của tỉnh, Cảnh sát Kinh tế, Cảnh sát Môi trường thuộc Công an TP.Phan Thiết đến hỗ trợ.
Sau khi vào được bên trong cơ sở buôn bán vật liệu xây dựng này, một số người xưng là làm thuê ở đây đã lớn tiếng quát tháo, nộ nạt lại lực lượng chức năng. Rất may có lực lượng công an TP.Phan Thiết, Công an khu vực của P.Xuân An can thiệp nên vụ việc được dừng lại.
Lực lượng chức năng vào tận bãi cát yêu cầu múc cát lên xe lại và đem xe ra để cân tải trọng ngay trong đêm 2.8 Ảnh: QUẾ HÀ
Sau đó, TTGT yêu cầu hốt hết cát lên xe và đưa xe ra khỏi bãi cát để cân xe. Xe cân tải trọng đi động của Sở GTVT được điều động đến tận nơi ngay trong đêm để cân.
Vụ việc kéo dài từ 20 giờ ngày 2.8 đến 0 giờ ngày 3.8 mới giải quyết xong.
Theo TTGT Bình Thuận, đơn vị này sẽ có văn bản chuyển sang cho cơ quan công an làm rõ nguồn gốc hàng hóa (cát) ngay trong ngày hôm nay (3.8).
UBND tỉnh yêu cầu xử lý trách nhiệm vụ cát tặc ở H.Bắc Bình
Sáng nay 3.8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Phạm Văn Nam, đã ký công văn “khẩn” (số 2937) gửi UBND H.Bắc Bình đề nghị phối hợp với Sở TN-MT, Cảnh sát môi trường làm rõ thông tin mà Báo Thanh Niên phản ánh tình trạng khai thác cát trái phép do Công ty TNHH Danh My thực hiện tại thôn Tân Hòa, xã Sông Bình, H.Bắc Bình.
“Kiên quyết xử lý nghiêm đối tượng vi phạm; đồng thời làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan. Kết quả phải báo cáo UBND tỉnh trước ngày 18.8” , công văn của tỉnh nêu rõ.
Trước đó, Thanh Niên thông tin tình trạng khai thác cát trái phép diễn ra công khai tại thôn Tân Hòa, xã Sông Bình, H.Bắc Bình. Hằng ngày xe chở cát trái phép qua lại ngay trước mặt trụ sở UBND xã, nhưng chính quyền xã không có biện pháp ngăn chặn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.