Phạt 10 triệu facebooker đưa tin sai sự thật về vi rút corona

Lê Tân
Lê Tân
30/01/2020 21:18 GMT+7

Công an thành phố Hải Phòng vừa ra quyết định phạt hành chính một facebooker vì có hành vì đăng tin sai sự thật về “một ca nghi ngờ mắc corona ” tại Hải Phòng.

Vào sáng 26.1 (tức mùng 2 tết), facebooker Vũ Thị N.T đăng tải thông tin "Hải Phòng đã có một ca nghi ngờ mắc corona gây viêm phổi Vũ Hán hiện đang được cách ly tại khoa lây, Bệnh viện Việt Tiệp...".

Thêm 3 người Việt Nam mắc virus corona gây bệnh viêm phổi Vũ Hán

Chỉ một thời gian ngắn sau khi đăng, bài viết đã có gần 600 lượt chia sẻ. Đến 22 giờ cùng ngày, chủ facebook trên đã gỡ bài viết.
Ngay khi thông tin do Vũ Thị N.T được đăng trên mạng xã hội facebook, các cơ quan chức năng đã khẩn trương xác minh làm rõ. Theo đó, trong ngày 26.1, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp không có trường hợp nào nghi nhiễm corona.
Sáng 30.1, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an thành phố Hải Phòng, đã mời Vũ Thị N.T lên làm việc. Vũ Thị N.T đã thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận, đồng thời bày tỏ sự hối hận vì không lường trước được hậu quả của hành vi tung tin đồn thất thiệt do mình gây ra.
Trước hành vi vi phạm trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an thành phố Hải Phòng, đã ra quyết định xử phạt hành chính Vũ Thị N.T 10 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.