Phạt 10 triệu đồng nữ du học sinh lên máy bay để đi Anh trốn cách ly

26/03/2020 07:13 GMT+7

Cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với nữ du học sinh lên máy bay với ý định sang Anh để trốn cách ly phòng dịch Covid-19.

Tối 25.3, một lãnh đạo UBND quận Long Biên cho biết, đơn vị này đã ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với V.T.H (25 tuổi, trú tại phường Sài Đồng, Long Biên) vì trốn cách ly phòng, chống dịch Covid-19.
V.T.H là trường hợp thuộc diện F1, được cho cách ly tại nhà. Sáng 25.3, lực lượng chức năng phát hiện H. đã bỏ trốn ra sân bay Nội Bài (Hà Nội), lên máy bay với ý định đi Anh, trong khi chưa hết thời gian cách ly.
Sau khi nắm bắt được tình hình, lực lượng chức năng quận Long Biên đã phối hợp với nhân viên an ninh sân bay Nội Bài đưa nữ du học sinh từ trên máy bay xuống, về địa phương để tiếp tục thực hiện các biện pháp cách ly.

Việt Nam có 148 bệnh nhân Covid-19 sau khi liên tiếp công bố 7 ca bệnh mới

Căn cứ điểm b, khoản 2, điều 10 Nghị định 176 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, UBND quận Long Biên đã ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với trường hợp trốn cách ly này, đây là mức phạt cao nhất với hành vi này do có yếu tố tăng nặng.
Theo lãnh đạo UBND quận Long Biên, nữ du học sinh này chỉ còn 2 ngày nữa thì hết thời hạn cách ly nhưng đã bỏ trốn. Quận Long Biên không cho trường hợp này cách ly tại nhà nữa mà đưa đi cách ly tập trung.
Trước đó, tại Việt Nam đã ghi nhận nhiều trường hợp trốn cách ly hoặc có thái độ bất hợp tác khi được yêu cầu cách ly phòng dịch. Những hành vi này có thể khiến dịch bệnh lây lan, ảnh hưởng tới sự an toàn của cộng đồng.
Nhiều chuyên gia cho rằng, cần phải có những biện pháp nặng tay hơn đối với những trường hợp thiếu ý thức, cố tình không hợp tác kể trên để dịch bệnh sớm được kiểm soát. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.