Xét xử vụ sai phạm đất đai ở Mũi Né

17/03/2009 00:58 GMT+7

*Đề nghị cách chức trưởng phòng bị học viên cải tạo tố cáo (TNO) Hôm nay 17.3, TAND tỉnh Bình Thuận xét xử sơ thẩm 12 bị cáo (trong đó có 5 bị cáo nguyên là cán bộ Nhà nước) trong vụ sai phạm về đất đai tại Mũi Né (TP Phan Thiết, Bình Thuận) mà Báo Thanh Niên đã phản ánh.

Theo cáo trạng, trong các năm 2002- 2004, khi thực hiện đền bù giải tỏa để xây dựng các dự án du lịch tại Mũi Né, 3 cán bộ phường (2 Chủ tịch UBND phường Hồ Thanh Tâm, Bùi Văn Duyên và cán bộ địa chính Phạm Văn Tân) cùng 2 cán bộ Ban đền bù giải tỏa tỉnh (Phó ban Cao Phi Hùng và trưởng phòng Nguyễn Văn Năm, vừa bị bắt giam) đã cố ý làm trái về quản lý kinh tế và thiếu tinh thần trách nhiệm, tạo điều kiện cho 7 đối tượng chiếm đọat hàng tỉ đồng của nhà nước. Đây là vụ án được dư luận địa phương đặc biệt quan tâm.

*Ngày 15.3, ông Đào Xuân Lục - Giám đốc Trung tâm Lao động xã hội tỉnh Nghệ An đã ký công văn gửi Giám đốc Sở LĐ-TB-XH đề nghị cách chức Trưởng phòng Quản lý giáo dục đối với ông Nguyễn Đình Phượng theo đề nghị của hội đồng kỷ luật Trung tâm.

Như Thanh Niên ngày 1.3 đã đưa tin, sau khi vào trung tâm để cải tạo bắt buộc trong thời gian 18 tháng, học viên Võ Thị H. (ở H.Đô Lương) đã nhờ ông Phượng "chạy" ra trước thời hạn. Chị H. đưa cho ông Phượng 3 triệu đồng, nhưng ông Phượng vẫn không "chạy" được. Kết luận điều tra của Công an TP Vinh cũng xác định ông Phượng đã nhận tiền của chị H. (đã trả lại sau khi chị H. tố cáo).

Q.Hà - K.Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.