Xét xử nguyên Trưởng phòng tiếp dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

06/06/2012 10:08 GMT+7

(TNO) Ngày 6.6, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã mở phiên sơ thẩm xét xử Nguyễn Văn Tuấn (55 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) - nguyên Trưởng phòng tiếp dân tỉnh - về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức công dân”.

(TNO) Ngày 6.6, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Văn Tuấn (55 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) - nguyên Trưởng phòng tiếp dân tỉnh - về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức công dân”.

Theo cáo trạng của Viện KSND, xuất phát từ việc quyền và lợi ích cá nhân không được giải quyết trong thời gian dài, từ cuối năm 2007 đến tháng 10.2011, Tuấn đã lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để soạn thảo đơn, thư, tài liệu cho cá nhân, đồng thời tiếp xúc, xúi giục, viết đơn hộ những người đang có tranh chấp về tài sản.

Đơn, thư, tài liệu do Tuấn soạn thảo có nội dung xúc phạm lãnh đạo các ngành từ Trung ương đến địa phương… với lời lẽ thô tục, bịa đặt, vu khống, có tính chất thóa mạ. Do có những vi phạm nêu trên, nên cấp ủy đảng đã yêu cầu Tuấn kiểm điểm.

 Nguyễn Văn Tuấn tại phiên tòa
Nguyễn Văn Tuấn tại phiên tòa - Ảnh: Nguyễn Long

Trước những sai phạm ngày càng nghiêm trọng của Tuấn, ngày 20.11.2009, Đảng ủy khối Dân chính đảng có quyết định khai trừ Tuấn ra khỏi đảng. Ngày 31.12.2009, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ra quyết định cách chức Trưởng phòng tiếp dân đối với Tuấn...

Phiên tòa vẫn đang tiếp diễn, dự kiến xử trong một ngày.

Nguyễn Long

>> Còn tình trạng bao che cấp dưới khi giải quyết khiếu nại tố cáo
>> Quy định về những điều đảng viên không được làm
>> Không nên né tránh khiếu nại đông người
>> Những kẻ quá khích lãnh án
>> Tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở
>> Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin...
>> Xây dựng môi trường công quyền thân thiện
>> Thanh tra Chính phủ giải quyết khiếu nại dự án hồ chứa nước sông Ray

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.