Xe khách Sao Việt chạy trên đường không phải của công ty có xe lao xuống vực

06/09/2014 17:22 GMT+7

(TNO) Chiều 6.9, cơ quan chức năng khẳng định sau khi bị rút giấy phép kinh doanh, toàn bộ xe của nhà xe Sao Việt đã ngừng hoạt động. Việc người dân ghi nhận có xe khách ghi tên Sao Việt vẫn chạy trên đường có thể là xe dù.

>> Tuyên dương nhóm phượt cứu người khi xe khách lao xuống vực
>> Kiểm tra, chấn chỉnh xe khách vi phạm
>> THACO đề nghị cân nhắc việc cấm xe khách giường nằm chạy đường đèo dốc
>> Gấp rút làm đường mới từ Lào Cai lên Sapa sau vụ xe khách lao xuống vực
>> 2 xe cẩu kéo xe khách giường nằm Sao Việt lên khỏi vực sâu

 xe khách giường nằm
Sau vụ tai nạn, toàn bộ xe của hãng Sao Việt đã không còn hoạt động - Ảnh: Phan Hậu

Chiếu tối 1.9, một vụ tai nạn thảm khốc là chiếc xe khách Sao Việt mang BKS 29B – 085.82 đã lao xuống vực trên quốc lộ 4D, đoạn qua xã Tòng Sảnh, huyện Bát Xát, Lào Cai làm 13 người chết, nhiều người khác bị thương. Ngay hôm sau, nhà xe Sao Việt đã bị rút giấy phép kinh doanh, đình chỉ hoạt động để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, sáng 4.9, nhiều người vẫn nhìn thấy một chiếc xe khách đề biển “Sao Việt” chạy tuyến Thanh Hóa – Lào Cai – Sa Pa đón chở khách trên đường ở đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Mạnh Tiến, Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết, sau vụ tai nạn thảm khốc ở Lào Cai, nhà xe Sao Việt bị rút giấy phép, bến xe này không hề quản lý chiếc xe Sao Việt nào. Đồng thời, sau ngày 2.9, quầy bán vé của nhà xe Sao Việt tại bến xe Mỹ Đình cũng bị đình chỉ hoạt động.

Ông Đỗ Văn Bằng, Giám đốc Công ty Minh Thành Phát, chủ hãng xe Sao Việt cũng khẳng định, đã ngừng toàn bộ hoạt động bán vé ở tất cả các nơi. Toàn bộ hơn 100 nhân viên cùng với vài chục đầu xe đã không làm việc ngay sau khi bị thu hồi giấy phép kinh doanh. Ông Bằng khẳng định, nếu người dân nào vẫn mua được vé xe của hãng xe Sao Việt thì chắc chắn là vé giả.

Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, mọi hoạt động liên quan đến vận tải hành khách của nhà xe Sao Việt đã bị dừng lại. Có thể chiếc xe Sao Việt mà người dân nhìn thấy là xe giả, xe dù. Sở Giao thông vận tải đang cho kiểm tra lại, nếu phát hiện xe dù sẽ xử lý nghiêm.

Lê Quân - Hoàng Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.