Xác định có tội nhưng chỉ đạo xử lý hành chính

31/03/2014 03:10 GMT+7

Ngày 30.3, Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên cho biết đã có ý kiến với các cơ quan chức năng H.Đông Hòa về xử lý hình sự đối với vụ sai phạm tại Trung tâm viễn thông (VNPT) Đông Hòa - Tây Hòa (thuộc VNPT Phú Yên).

Ngày 30.3, Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên cho biết đã có ý kiến với các cơ quan chức năng H.Đông Hòa về xử lý hình sự đối với vụ sai phạm tại Trung tâm viễn thông (VNPT) Đông Hòa - Tây Hòa (thuộc VNPT Phú Yên).

Như Thanh Niên ngày 24.11.2013 phản ánh, ông Trần Khắc Mẫn, nhân viên thuộc VNPT Đông Hòa - Tây Hòa đã gửi đơn đến Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên tố cáo những sai phạm của một số cán bộ thuộc VNPT Đông Hòa - Tây Hòa. Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên đã xác định tài sản thất thoát là trên 1.000 m cáp đôi các loại, trị giá gần 100 triệu đồng, nên đã chuyển hồ sơ cho Cơ quan CSĐT Công an H.Đông Hòa để điều tra làm rõ.

Công an H.Đông Hòa đã xác định: hành vi của ông Huỳnh Lê Đức Hoằng và một số cán bộ của VNPT Đông Hòa - Tây Hòa có dấu hiệu của tội “thiếu trách nhiệm gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản nhà nước” theo điều 144 bộ luật Hình sự. Sau đó, Cơ quan CSĐT H.Đông Hòa báo cáo Thường trực Huyện ủy Đông Hòa. Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Hòa đã chỉ đạo Đảng ủy Công an H.Đông Hòa chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an H.Đông Hòa phối hợp với các cơ quan chức năng xem xét xử lý hành chính.

Tuy nhiên, theo Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên, việc Thường trực Huyện ủy Đông Hòa chỉ đạo xem xét xử lý hành chính ông Hoằng và những người liên quan là sai đối tượng so với tinh thần của Chỉ thị 15-CT/TW ngày 7.7.2007 của Bộ Chính trị.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.