Vượt biên đưa 21 kg pháo nổ từ Trung Quốc về Việt Nam

20/01/2019 20:16 GMT+7

Nam thanh niên người dân tộc Nùng đã có hành vi vượt biên trái phép và bị lực lượng biên phòng bắt giữ khi đang vận chuyển pháo nổ từ Trung Quốc về Việt Nam.

Chiều nay, 20.1, trung tá Dương Trọng Nghĩa, Đồn trưởng Đồn biên phòng Bản Lầu, Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai cho biết, tổ tuần tra biên giới của đơn vị này đã bắt giữ thành công một nam thanh niên có hành vi vượt biên trái phép.
Sự việc xảy ra lúc 8 giờ 15 sáng nay, khi đang tuần tra tại địa bàn biên giới Việt Nam - Trung Quốc thuộc thôn Na Lốc 4, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, cán bộ chiến sĩ đã bắt giữ đối tượng Hà Văn Thỉnh (29 tuổi), trú tại xóm Pắc Khao, xã Thái Đức, huyện Hạ Lang tỉnh Cao Bằng.
Khi khám xét túi đồ dùng Thỉnh mang theo, lực lượng biên phòng đã thu giữ 21 kg pháo nổ các loại. Đối tượng Thỉnh khai nhận, toàn bộ số pháo này được mua tại Trung Quốc và đang được vận chuyển về Việt Nam để đem bán kiếm lời.
Trước đó, Thỉnh đã có hành vi vượt biên trái phép và chọn địa bàn mốc 108+80 m thuộc xã Bản Lầu để chuyển pháo về nhưng đã bị bộ đội biên phòng bắt giữ.
Cũng theo trung tá Dương Trọng Nghĩa, dịp cận tết Nguyên đán là thời điểm các đối tượng lợi dụng địa bàn biên giới hẻo lánh để vận chuyển pháo nổ, hàng lậu vào Việt Nam để tiêu thụ. Theo đó, đơn vị thường xuyên tổ chức lực lượng tuần tra, mật phục để ngăn chặn và bắt giữ.
Chiều cùng ngày, Đồn biên phòng Bản Lầu đã bàn giao đối tượng Hà Văn Thỉnh cho Công an huyện Mường Khương để tiếp tục điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.