Vụ xô xát, đâm chết 2 người: Bị cáo giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng

24/06/2014 16:10 GMT+7

(TNO) Sau nhiều lần trả hồ sơ, ngày 24.6, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Quốc Tân (24 tuổi, ngụ quận 7) 5 năm tù về tội “giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng”, Phạm Hoàng Đình Hùng (31 tuổi, ngụ quận 3) bị truy tố tội “gây rối trật tự công cộng”.

Vụ va quẹt xe, đâm chết 2 người trên đường Cống Quỳnh: Bị cáo không phạm tội giết người
Bị cáo Tân sau phiên tòa

Theo cáo trạng, chiều 6.8.2010, Tân mượn xe Nouvo của người cháu đến ngã tư Lê Văn Lương-Nguyễn Thị Thập (quận 7) mua 2 con dao và trái cây.

Tân đang chạy xe trên đường thì gặp Nguyễn Văn Út nên kêu Út chở đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 (quận 10) để thăm con.

Khi đưa bạn đến đường Cống Quỳnh (quận 1) thì gặp Nguyễn Chí Dũng (27 tuổi, ngụ quận 3) đi xe SH chạy ngược chiều lạng lách suýt va chạm, Tân tức giận chửi bới thì Dũng quay xe lại ép vào lề.

Phạm Hoàng Đình Hùng chở Nguyễn Minh Đức đi cùng Nguyễn Chí Dũng cũng quay lại chặn xe Tân. Thấy vậy, Tân, Út xuống xe xin lỗi nhưng Dũng không bỏ qua. Những người này rút dây thắt lưng và nón bảo hiểm xông vào tấn công Tân tới tấp. Út nhảy vào can ngăn cũng bị hành hung.

Do bị đánh đau, Tân rút 2 con dao trong túi quần ra đâm loạn xạ khiến Đức, Dũng thiệt mạng; Hùng bị thương tật vĩnh viễn 41%.

Gây án xong, Tân chở Út về nhà rồi bỏ trốn đến Bình Dương trong đêm. Đến ngày 14.10.2010, Tân và Út đã bị công an bắt giữ.

Bản cáo trạng nhận định hành vi của Nguyễn Văn Út (32 tuổi, ngụ quận 7) có dấu hiệu của tội “che giấu tội phạm”. Tuy nhiên, do Út khai báo thành khẩn, bản thân mắc bệnh hiểm nghèo nên cơ quan công tố miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Út. Đồng thời, cáo trạng truy tố Nguyễn Quốc Tân (24 tuổi, ngụ quận 7) về tội “Giết người”.

Tuy nhiên, Hội đồng xét xử nhận định, sau khi suýt va quẹt xe với nhóm của Tân và mặc dù đã được xin lỗi nhưng nhóm Dũng vẫn tấn công Tân, Út. Trong đó, Tân bị số đông đánh dồn vào bức tường, trong tình huống không còn đường thối lui và không có đủ thời gian, không gian để xử lý nên đã rút dao đâm trả.

Từ đó, Hội đồng xét xử kết luận bị hại đã có lỗi trước và tuyên Tân mức án như trên trong khi phía công tố đề nghị mức hình phạt chung thân đối với Tân về tội “giết người”.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Bắt 2 nghi can đâm chết người vì quẹt xe
>> Kết thúc điều tra vụ va quệt xe, truy sát làm 1 người chết
>> Đâm chết người chỉ vì va quẹt xe
>> Từ chuyện va quẹt xe, người chết, kẻ lãnh án chung thân
>> Mâu thuẫn từ va quẹt xe, 1 người chết, 1 người lãnh án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.