Vụ tạt a xít 6 người bị thương: Hai nạn nhân có thể bị di chứng lâu dài

04/11/2013 16:59 GMT+7

(TNO) Hai nạn nhân trong vụ 'cuồng yêu' - tạt axit hàng loạt vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Tuy đã qua cơn nguy kịch nhưng nạn nhân bị tổn hại nhiều đến sức khỏe và có thể gánh di chứng lâu dài.

(TNO) Hai nạn nhân trong vụ 'cuồng yêu' - tạt axit hàng loạt vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Tuy đã qua cơn nguy kịch nhưng nạn nhân bị tổn hại nhiều đến sức khỏe và có thể gánh di chứng lâu dài.

 
Nạn nhân trong vụ tạt axit đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: Nguyên Mi

Hôm nay (4.11), bác sĩ chuyên khoa II Trần Đoàn Đạo, Trưởng Khoa Bỏng - Tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết chị Hồng Kim Huôi (21 tuổi), nạn nhân chính bị tạt a xít, bị bỏng 13% vùng đầu, mặt, cổ. Trong đó có 6% bỏng sâu, bỏng giác mạc mắt độ 1 - 2.

Bác sĩ Đạo cho biết ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ đã sơ cứu làm lạnh vết thương, giảm đau, ngăn ngừa nhiễm khuẩn và trấn an tinh thần cho bệnh nhân Huôi. Tiếp theo, bệnh nhân sẽ được tiến hành cắt lọc các vết hoại tử, ghép da để tránh di chứng sẹo co rút làm biến dạng gương mặt.

Ngoài ra, đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy còn có nạn nhân Tăng Thúy Hà (43 tuổi, ngụ đường Nguyễn Văn Cừ, TP.HCM) - bị tai bay vạ gió trong vụ "cuồng yêu" nói trên.

TS, bác sĩ Nguyễn Hữu Chức, Trưởng Khoa Mắt (Bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết bệnh nhân Hà bị bỏng độ 1, giác mạc bị bỏng độ 2, thiếu máu vùng rìa mắt.

Mặc dù giữ lại được mắt nhưng khả năng phục hồi hoàn toàn thị lực của chị Hà rất khó, dễ có các biến chứng như đục hoặc tổn thương thủy tinh thế, phải ghép giác mạc mới.

Hiện tại các bác sĩ đang dùng thuốc điều trị mắt cho chị Hà.

“Tôi đang đếm vé số trong nhà thì bị tai bay vạ gió. Hung thủ tạt a xít con bé đứng bên nhưng tôi ngồi cạnh nên hứng cả”, nạn nhân Hà ngỡ ngàng kể lại.

 
Chị Hà bị "tai bay vạ gió", hứng phải axit bị tạt - Ảnh: Hà Minh

Theo chị Hà, trưa 3.11, chị đang ngồi đếm vé số thì cô bé ở trọ cạnh nhà ghé vào chào để về quê. Bỗng dưng một thanh niên xộc thẳng vào nhà. Ban đầu chị cứ tưởng hắn định cướp xấp vé số. Nhưng không ngờ lại bị hứng… a xít.

Không chỉ chị Hà mà cả con và cháu của chị đang chơi game cũng bị a xít văng trúng.

Sau khi bị tạt a xít, cô gái chạy ra vỉa hè chỗ hai em gái đang bắt taxi. Nạn nhân hoảng sợ ôm cô em khiến  cô này cũng bị dính a xít lây.

Bác sĩ Đạo cho biết từ đầu năm đến nay, Khoa Bỏng - Tạo hình của Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận 11 trường hợp bị bỏng a xít.

Sơ cứu nạn nhân bị tạt a xít bằng cách nào?

Các bác sĩ đánh giá, bỏng a xít thường để lại di chứng lâu dài về mặt sức khỏe cho bệnh nhân, đặc biệt là về mặt thẩm mỹ.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ, điều quan trọng đầu tiên khi xử trí các vết bỏng do a xít là làm sạch vết thương bằng nước sạch (nước máy, nước lọc, nước muối sinh lý, hoặc nước lạnh từ 16-20 độ) để giúp giảm đau, ngăn ngừa nhiễm khuẩn cho vết thương.

Sau đó, nhanh chóng chuyển nạn nhân đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế gần nhất để được can thiệp kịp thời.

Nguyên Mi - Hà Minh

>> Vụ tạt a xít 6 người bị thương: Hung thủ yêu đơn phương, từng nhắn tin hăm dọa
>> Tạt a xít làm 6 người bị thương giữa trung tâm thành phố
>> Giây phút kinh hoàng của các cô gái bị tạt a xít giữa trung tâm thành phố
>> Nhiều người bị tạt a xít giữa trung tâm thành phố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.