Vụ Phó chánh thanh tra Sở tham ô: Khởi tố thêm 3 nghi can

25/11/2013 14:00 GMT+7

(TNO) Sáng 25.11, liên quan đến vụ bắt Phó chánh thanh tra Sở VH-TT-DL Cần Thơ, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.Cần Thơ đã tống đạt quyết định khởi tố thêm 3 nghi can.

(TNO) Sáng 25.11, liên quan đến vụ bắt Phó chánh thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.Cần Thơ đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Huỳnh Thị Ngọc Lan, Nguyễn Minh Thống và Huỳnh Hữu Hậu, về tội tham ô tài sản.

>> Bắt Phó chánh thanh tra Sở VH-TT-DL Cần Thơ

Được biết, Huỳnh Thị Ngọc Lan (50 tuổi, ngụ phường Bình Thủy, quận Bình Thủy) là chủ cửa hàng đồ điện, gia dụng Thiên Kim; Nguyễn Minh Thống (26 tuổi, ngụ phường An Cư, quận Ninh Kiều) là chủ cơ sở cửa sắt Minh Thống; Huỳnh Hữu Hậu (58 tuổi) là nhân viên hợp đồng sửa chữa điện tại Trường trung cấp Thể dục thể thao Cần Thơ.

Trước đó, ngày 17.10, Phòng PC46, đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Trần Trung Dũng (59 tuổi, ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều), Phó chánh thanh tra Sở VH-TT-DL TP.Cần Thơ.

Ông Dũng cũng nguyên là Hiệu trưởng Trường trung cấp Thể dục thể thao (trực thuộc Sở), cùng bị bắt với Dũng còn có Nguyễn Lan Thùy (37 tuổi), Phó phòng tài chính kiêm thủ quỹ Trường trung cấp Thể dục thể thao (TDTT). Cả hai bị bắt về hành vi tham ô tài sản.

Theo PC46, khi kiểm tra tài chính (từ năm 2010), trước khi ông Dũng bàn giao chức vụ hiệu trưởng nhà trường để nhận chức Phó chánh Thanh tra Sở, đơn vị chủ quản đã phát hiện dấu hiệu sai phạm liên quan đến việc thu chi tài chính nên đã chuyển cơ quan điều tra để làm rõ các dấu hiệu sai phạm.

Trong quá trình điều tra, PC46 phát hiện 3 nghi can Lan, Thống và Hậu đã có vai trò giúp sức cho Dũng bằng cách đã xuất khống hóa đơn mua bán, sửa chữa cơ sở của trường để Dũng và đồng bọn chiếm đọat tài sản Nhà nước.

Cụ thể (từ năm 2010) khi Dũng là Hiệu trưởng Trường trung cấp TDTT đã chỉ đạo cho thuộc cấp lập khống hồ sơ mua sắm tài sản, cho thuê mặt bằng... để tham ô số tiền gần 400 triệu đồng.

Ngoài ra, PC46 còn phát hiện trong các khoản chi sửa chữa cải tạo ký túc xá của trường, mua sắm thiết bị, ô tô... với số tiền trên 9 tỉ đồng, nhưng qua kiểm tra có đến hơn 4 tỉ đồng không được thể hiện trong sổ sách kế toán theo quy định.

Tin, ảnh: Mai Trâm

>> Gian lận hóa đơn có thể bị truy xét sau 5 năm
>> 6 xí nghiệp cầu phà TP.HCM mua hóa đơn khống

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.