Vụ 'hỗn chiến trên sông Yên': Tranh cãi việc truy tố tội giết người

30/09/2014 01:25 GMT+7

Ngày 29.9, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 19 bị cáo liên quan đến vụ “hỗn chiến trên sông Yên”, thuộc địa bàn giáp ranh hai xã Quảng Nham (H.Quảng Xương) và xã Hải Châu (H.Tĩnh Gia).

Bị cáo Nguyễn Văn Tuyển (ngụ xã Quảng Nham) vẫn bị truy tố về tội “giết người” cho dù ngày 3.4, HĐXX TAND tỉnh Thanh Hóa đã tạm hoãn xét xử vụ án này, trả hồ sơ để điều tra bổ sung vì không đủ chứng cứ truy tố bị cáo Tuyển về tội “giết người”.

Tranh tụng tại tòa, luật sư bào chữa cho bị cáo Tuyển cho rằng, không đủ căn cứ để truy tố bị cáo Tuyển về tội “giết người” vì Tuyển chỉ phạm tội “cố ý gây thương tích”.

Trong khi đó, luật sư đại diện cho phía bị hại nói rằng, Viện KSND tỉnh Thanh Hóa truy tố bị cáo Tuyển tội “giết người” là thỏa đáng, bởi thực tế Tuyển đã dùng dao tấn công tới tấp các nạn nhân, sau đó bỏ mặc nạn nhân mà không cứu. Hành động của bị cáo là quyết liệt, nhằm tước mạng sống của các nạn nhân.

Trong phiên tòa hôm qua, bị cáo Phạm Văn Thành (ngụ xã Quảng Nham) cũng bị truy tố về tội "giết người" và tội “cố ý gây thương tích”. 17 bị cáo còn lại bị truy tố về tội “gây rối trật tự công cộng”.

Theo cáo trạng, ngày 7.7.2013, tại khu vực lạch Ghép trên sông Yên, khi thấy khoảng 60 người dân xã Quảng Nham đi trên 30 bè đang cào ngao, 15 người dân xã Hải Châu đi trên một thuyền máy 15 CV và 2 bè luồng mang theo dao, gậy, tuýp sắt, gạch đá để xua đuổi. Do đã có sự chuẩn bị trước, người dân xã Quảng Nham đã dùng dao, cào ngao, gạch đá chống trả, làm 3 người chết và 9 người bị thương.

Hôm nay (30.9) phiên tòa tiếp tục với phần tranh luận giữa luật sư và đại diện Viện Kiểm sát. 

Ngọc Minh

>> Bắt thêm 7 nghi can trong vụ hỗn chiến trên sông Yên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.