Vụ đập phá náo loạn thôn xóm

22/05/2009 23:57 GMT+7

Khoảng 20 giờ ngày 21.5, hàng chục người đi trên 2 xe taxi đến nhà ông Nguyễn Văn Bình (37 tuổi, thôn Quảng Phú, xã Đá Bạc, H.Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu) đập phá tài sản, đốt xe máy...

Ông Bình kể, chiều 21.5, ông cùng hai người bạn tên D. và Đ. hát karaoke tại quán Hương Trà (xã Quảng Thành) thì gặp Hải (ở trọ gần nhà ông) vào hát chung. Cũng theo ông Bình, Hải mời ông uống bia nhưng do đã say nên ông từ chối, sau đó về nhà ngủ. Đến tối cùng ngày, Hải đi cùng hàng chục người trên 2 xe taxi tới nhà ông Bình đập phá tài sản. “Khi tôi đang ngủ trong phòng thì nghe tiếng kiếng bị bể. Nhìn ra cổng, tôi thấy nhiều người cầm cây và mã tấu đang leo vào. Vợ tôi cầm cây trong nhà ra dọa không cho họ vào, thì liền bị họ đánh và giật luôn sợi dây chuyền 4 chỉ vàng đang đeo trên cổ, rồi bỏ đi”, ông Bình kể.

Thấy nhóm người bỏ đi, bà Vân (vợ ông Bình) đến Công an thôn Quảng Phú trình báo vụ việc. Nhưng khi bà Vân trở về thì đã thấy họ vào nhà, đang cầm hung khí đập phá tivi, đầu đĩa, quạt điện, bàn, tủ quần áo... và châm lửa đốt xe máy biển số 72K2 - 2595. Vợ chồng ông Bình phải bỏ trốn.

Vụ việc làm náo loạn cả thôn Quảng Phú. Một người dân gần nhà ông Bình nói: “Lần đầu tiên tôi thấy nhóm người hung dữ như vậy. Họ thấy gì thì chém đó. Một số thanh niên đi ngang nhà ông Bình họ cũng chặn lại đánh vì nghi ngờ là người quen của ông Bình...”.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, trước khi nhóm của Hải đến nhà ông Bình đập phá, Hải bị khoảng 6 người vây đánh bị thương. Còn theo chủ quán Hương Trà, chiều 21.5 ông Bình cùng bạn đến quán hát karaoke. Một lúc sau Hải cùng một người bạn tên S. vào hát chung. Trong lúc ông Bình đang hát thì S. yêu cầu ngưng lại để nghe điện thoại, nên xảy ra mâu thuẫn. Mọi người đi chung khuyên can nên ông Bình bỏ về nhà trước.

Ông Trịnh Minh Chiến, Trưởng công an xã Đá Bạc, cho biết: “Khi lực lượng công an đến hiện trường thì nhóm người đập phá nhà ông Bình đã bỏ đi”. Còn ông Nguyễn Tiến Yên, Phó trưởng Công an H.Châu Đức, ngày 22.5 cho biết công an huyện đã phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến nhà ông Bình tìm hiểu vụ việc, khám nghiệm hiện trường, hiện đang truy tìm các nghi can.

Nguyễn Long - Hoàng Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.