Vụ Công khai bảo kê trên đường phố: Người tố cáo bị đe dọa

26/09/2012 03:20 GMT+7

Ngày 25.9, bà N.T.Tr (50 tuổi, tạm trú P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM) đến tòa soạn Báo Thanh Niên cầu cứu về việc nhà bà bị kẻ lạ “khủng bố”, đòi đốt nhà vào rạng sáng 25.9.

>> Công khai bảo kê trên đường phố
>> Công khai bảo kê trên đường phố - Kỳ 2: Khởi tố, bắt tạm giam kẻ thu tiền

Bà Tr. từng tố cáo Đỗ Mạnh Hóa (50 tuổi, quê Hải Phòng, tạm trú P.4, Q.Tân Bình) và Lê Khắc Công (28 tuổi, quê Thanh Hóa, đã bị bắt) thu tiền bảo kê nhiều năm nay của những người bán hàng rong trên đường Phan Thúc Duyện, P.2, Q.Tân Bình (PV Thanh Niên đã phối hợp với Công an Q.Tân Bình triệt phá).

Cửa kính chính của nhà bà Tr. bị đập bể 
Cửa kính chính của nhà bà Tr. bị đập bể vào rạng sáng 25.9 - Ảnh: Nguyên Bảo

Theo nội dung đơn cầu cứu của bà Tr., khoảng 1 giờ 30 cùng ngày, có một thanh niên chạy xe gắn máy đến trước cửa nhà bà cầm đá ném lên mái nhà và ném bể kính cửa sổ; đồng thời lớn tiếng đe dọa sẽ đốt phòng trọ của bà. Lúc đó, bà Tr. vừa trong nhà vệ sinh đi ra bị nhiều mảnh kính vỡ văng trúng tay, chảy máu. Một lát sau, người này bất ngờ dùng vật sắt nhọn chém vào cửa chính làm bể một mảng kính lớn, rồi bỏ đi. “Tôi không có mâu thuẫn bất cứ với ai. Thời gian gần đây, tôi có làm đơn tố cáo băng nhóm của Hóa bảo kê nên tôi nghi Hóa cho người đến khủng bố tôi. Suốt đêm đó, tôi không dám ngủ vì sợ Hóa làm liều cho người đến đốt phòng trọ thật rồi ảnh hưởng đến người dân xung quanh”, bà Tr. nói.

Trưa cùng ngày, bà Tr. đến Công an P.4, Q.Tân Bình trình báo vụ việc để cơ quan công an địa phương có biện pháp bảo vệ tính mạng. Ban chỉ huy phường tiếp nhận vụ việc và cho biết sẽ báo cáo cho công an quận điều tra xử lý.

Theo chúng tôi tìm hiểu, sau khi Cơ quan CSĐT, Công an Q.Tân Bình mời một số nạn nhân (như bà L., bà H.) lên làm việc thì lập tức 2 bà này bị một số người chuyển lời đe dọa nếu khai về Hóa sẽ bị “xử”…

Trao đổi với PV Thanh Niên, một lãnh đạo của Công an Q.Tân Bình cho biết, quận sẽ điều tra làm rõ vụ việc về nạn nhân tố cáo bị người lạ đến đe dọa, đập bể kính nhà. Riêng về vụ Hóa, cơ quan CSĐT vẫn đang khẩn trương tiếp tục điều tra làm rõ. Thiết nghĩ, cơ quan công an cần có biện pháp bảo vệ nạn nhân tố cáo an toàn tuyệt đối và xử lý nghiêm những kẻ xem thường pháp luật để người dân tiếp tục mạnh dạn tố cáo tội phạm nhằm góp phần giữ gìn an ninh trật tự xã hội.

Nguyên Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.