Vụ Chủ nợ 'cắm trại' trong trường để đòi tiền hiệu phó: 18 người cho vay gần 300 tỉ đồng

19/08/2013 03:00 GMT+7

Liên quan đến vụ bà Trương Thị Hải Yến, Chủ tịch HĐQT - Phó hiệu trưởng Trường THPT dân lập Phương Nam (khu đô thị mới Định Công, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội), những ngày qua bị nhiều người tìm đến đòi nợ, chiều 18.8, bất chấp trời nắng nóng, hàng chục người vẫn tập trung tại khu vực cổng C Trường THPT dân lập Phương Nam để chờ bà Yến, nhưng không gặp được.

“Bà Yến trốn tiệt đi mấy ngày rồi. Cửa phòng cũng khóa. Gọi điện thì không bắt máy. Chúng tôi chẳng biết phải tìm bà ta ở đâu nữa”, chị Ngô Thị Anh Thư (53 tuổi, ở P.Định Công, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội) nói trong tiếng thở dài.

Vụ Chủ nợ
Một chủ nợ (phải) đang xem lại giấy tờ cho vay - Ảnh: Hà An

Trong những chủ nợ của bà hiệu phó, có lẽ chị Thư là người lo lắng nhất. Bởi số tài sản của chị đã đưa cho bà Yến từ năm 2008 đến đầu năm 2013 lên tới hơn 140 tỉ đồng. Điều đáng nói, số tiền này không phải của riêng chị Thư. “Khi hỏi vay tiền tôi, bà ta nói đang đầu tư vào mấy dự án rất khả thi, thu hồi vốn nhanh. Trong trường hợp tôi muốn sẽ cho tôi trở thành cổ đông trong HĐQT của nhà trường. Ngoài ra còn hứa cho tôi quyền thầu các căng tin, bãi trông xe trong trường nữa. Anh bảo trông bà ta như thế, danh nghĩa như thế lại hứa như đinh đóng cột như vậy, làm sao tôi không tin cho được”, chị Thư phân bua.

Một nạn nhân khác là chị Trần Thị Nam Hải (39 tuổi, xã Mỹ Đình, H.Từ Liêm, Hà Nội) đem cả tiền lẫn tài sản là những giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình và người quen cho bà Yến mượn. Anh Ngô Chí Kiên (46 tuổi, quê quán TP.Sơn La, tỉnh Sơn La) cho biết năm 2012 anh bán miếng đất ở quê được gần 4 tỉ đồng, định đem xuống Hà Nội mua nhà rồi đón vợ con về ở cùng. Chưa kịp thực hiện kế hoạch đó thì anh Kiên bị những lời hứa ngon ngọt của bà Yến thuyết phục, đem hết số tiền này cho bà Yến vay.

Tính thời điểm hiện nay, có 18 chủ nợ đứng đơn tố cáo bà Trương Thị Hải Yến vay nợ họ số tiền hơn 286 tỉ đồng và 16 quyển sổ đỏ, nhưng nhiều ngày nay không thể gặp bà Yến để đòi nợ.

Cũng trong chiều 18.8, theo ghi nhận của PV Thanh Niên, nhằm gây áp lực lên con nợ, ngoài việc kéo tới ăn ở trong khuôn viên trường đã nhiều ngày qua, một số chủ nợ còn gọi người nhà tới để thị uy.

Hà An - Nam Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.