Tùng 'lò gạch' với súng đạn, mã tấu và giấc mộng giang hồ

15/10/2013 10:25 GMT+7

(TNO) Ôm giấc mộng giang hồ, làm đại ca 'xã hội đen', Tùng 'lò gạch' từ Hải Phòng vào TP.HCM lập băng nhóm, tàng trữ súng đạn, mã tấu...

(TNO) Công an Q.Phú Nhuận (TP.HCM) ngày 14.10 đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Thanh Tùng (tức Tùng “lò gạch”, 31 tuổi, ngụ Hải Phòng) để điều tra làm rõ về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Vụ phát hiện kho súng, mã tấu của băng Tùng “lò gạch”: Tham vọng chinh phạt của Tùng “lò gạch” 1
Tùng “lò gạch” khi bị bắt

Lận súng trong người

Như Thanh Niên Online đã thông tin, rạng sáng 12.10, trinh sát của Đội phòng chống băng nhóm xã hội đen, Công an TP.HCM phối hợp với Công an Q.Phú Nhuận bất ngờ ập vào kiểm tra nhà thuê của Tùng “lò gạch” trên đường Nguyễn Đình Chính, P.11, Q.Phú Nhuận và phát hiện nhiều súng đạn, hung khí tại đây.

Vậy Tùng “lò gạch” là ai, tàng trữ nhiều vũ khí, hung khí làm gì? Không phải ngẫu nhiên mà các lực lượng phối hợp lên kế hoạch kiểm tra nhà của Tùng. Thực tế, hành tung của Tùng từ lâu đã nằm trong tầm ngắm của cơ quan công an.

Theo hồ sơ tài liệu của trinh sát, Tùng là một trong những tay anh chị có máu mặt ở Hải Phòng, với tham vọng vào TP.HCM "tiến thân", thu nạp các đàn em, thành lập băng nhóm hoạt động theo kiểu “xã hội đen” như bảo kê, đòi nợ thuê...

Nhưng tham vọng "chinh phạt" của Tùng đã bị lực lượng Công an TP.HCM chặn đứng kịp thời với một số vụ thanh toán đẫm máu do băng nhóm Tùng "lò gạch" đụng độ với băng nhóm khác ở TP.HCM. Tùng tỏ ra là một tay anh chị “tri thức”, xảo quyệt hơn nhiều so với đám giang hồ đâm thuê, chém mướn khác.

Ẩn sau một lai lịch khá “sạch”, không có một tì vết về tiền án tiền sự, Tùng thực chất lại là một tội phạm cực kỳ nguy hiểm, luôn lận súng ru-lô trong người phòng thân, đối phó với địch thủ.

Vụ phát hiện kho súng, mã tấu của băng Tùng “lò gạch”: Tham vọng chinh phạt của Tùng “lò gạch” 2
Súng đạn thu giữ được tại nhà thuê của Tùng

Vụ phát hiện kho súng, mã tấu của băng Tùng “lò gạch”: Tham vọng chinh phạt của Tùng “lò gạch” 3
Dao, mã tấu

Vụ phát hiện kho súng, mã tấu của băng Tùng “lò gạch”: Tham vọng chinh phạt của Tùng “lò gạch” 4
Giấy tờ tùy thân cùng súng đạn, hung khí

Cát cứ khu sân bay

Cách đây vài năm, Tùng đặt chân vào TP.HCM, chọn khu sân bay Tân Sơn Nhất làm địa bàn hoạt động và bàn đạp cho "sự nghiệp" sau này. Tùng thuê nhà ở hẻm số 2 Bạch Đằng, P.2, Q.Tân Bình sinh sống.

Từ lâu, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất là nơi lưu trú của không ít thành phần phức tạp có tiền án tiền sự, của cánh giang hồ phía Bắc dạt vào đây tìm kế sinh nhai. Đánh giá đúng thực trạng này, lãnh đạo của Công an Q.Tân Bình đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm phối hợp với Công an P.2 lên kế hoạch trấn áp các băng nhóm muốn xưng hùng xưng bá tại khu vực này như: Tùng, Tuấn “A mo”, Thắng “thuốc Lào” (cả ba người này đều ngụ Hải Phòng)… Trong đó, băng nhóm của Tùng là dữ dằn nhất.

Cuối năm 2012, sau những vụ cầm dao rượt đuổi chém người gây mất trật tự công cộng, Công an P.2 đã lập hồ sơ xử lý đưa Tuấn “A mo” cùng một số đồng bọn đi cai nghiện, cải tạo; còn băng nhóm Thắng “thuốc lào” bị đẩy đuổi ra khỏi địa bàn quận.

Riêng băng nhóm của Tùng cố bám trụ lại lén lút hoạt động. Sau đó, Tùng chuyển qua Q.Gò Vấp, rồi về Q.Phú Nhuận thuê nhà, tiếp tục các hoạt động phạm pháp, thì bị bắt…

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Bài, ảnh: Nguyên Bảo

>> Án mạng từ một vụ đòi nợ kiểu 'xã hội đen
>> Vụ thanh toán theo kiểu 'xã hội đen': Bắt tạm giam chủ quán karaoke
>> Bắt nghi phạm đòi nợ kiểu 'xã hội đen
>> Cảnh sát Malaysia bắn chết 5 thành viên xã hội đen

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.