Tử hình kẻ dùng kéo đâm chết bạn gái

30/10/2019 16:19 GMT+7

Sau khi níu kéo tình cảm không được, bị cáo Phạm Văn Nghị (ngụ tại huyện Kim Sơn, Ninh Bình) đã cầm kéo đâm liên tiếp vào người bạn gái, khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Ngày 30.10, Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Bình mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử vụ án giết người đối với bị cáo Phạm Văn Nghị (31 tuổi, ngụ tại thôn 6, xã Đồng Hướng, huyện Kim Sơn, Ninh Bình).
Bị cáo Nghị chính là hung thủ đã dùng kéo đâm chết bạn gái là chị Trần Thị Thu Huyền (25 tuổi, cùng ngụ tại huyện Kim Sơn), sau đó tự tử bất thành.
Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Ninh Bình, Nghị và chị Huyền có quan hệ tình cảm với nhau. Đến đầu năm 2019, Nghị cho rằng chị Huyền có người yêu mới, xa lánh mình nên luôn bực tức trong người. Sáng 1.4, Nghị điều khiển xe ô tô mang biển số 35A - 140.15 từ nhà đến trụ sở Chi nhánh Ngân hàng BIDV thành phố Tam Điệp (Ninh Bình) - nơi chị Huyền làm việc, để gặp hỏi chuyện.
Khoảng 8 giờ cùng ngày, Nghị gặp và chở chị Huyền từ thành phố Tam Điệp về thành phố Ninh Bình để nói chuyện. Suốt quãng đường đi, Nghị liên tục đe dọa, bắt chị Huyền phải uống máu, thề chung thủy với nhau nếu không cả hai sẽ cùng chết.

Hiện trường vụ án

ẢNH NGƯỜI DÂN CUNG CẤP

Thấy Nghị có thái độ hung hăng, chị Huyền đã nhắn tin cho một người bạn với nội dung “cứu em”. Cùng thời điểm này, ông Trần Văn Hiền (bố chị Huyền) gọi điện thoại nhưng chị Huyền chỉ kịp nói “con đang trên xe, con xin lỗi bố”.
Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, Nghị chở chị Huyền đến khu đất hoang vắng ở khu phố 11, phường Đông Thành (thành phố Ninh Bình). Tại đây, giữa hai người xảy ra cãi vã. Lúc này, chị Huyền thấy ông L.V.V (trú phường Ninh Khánh, thành phố Ninh Bình) ở gần đó, nên mở cửa xe chạy đến kêu cứu, đồng thời lên xe máy của ông V., nhờ người này chở đi nơi khác.
Tuy nhiên, khi chạy được một đoạn thì Nghị điều khiển ô tô đuổi theo đâm thẳng vào xe máy khiến ông V. và chị Huyền ngã văng ra đường. Liền lúc đó, Nghị cầm kéo từ trên xe lao xuống đâm tới tấp vào người chị Huyền khiến nạn nhân chết tại chỗ. Sau khi thấy chị Huyền gục chết trên vũng máu, Nghị dùng kéo tự đâm mình tự tử nhưng bất thành.
Tại phiên tòa, bị cáo Nghị đã cúi đầu nhận tội. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nghị mức án tử hình.
Liên quan đến vụ án này, Bộ Công an và Công an tỉnh Ninh Bình đã có các quyết định xử lý đối với trung tá Nguyễn Chí Kiều, cán bộ Đội tuần tra - Kiểm soát giao thông thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Ninh Bình.
Theo đó, ông Kiều bị Bộ trưởng Bộ Công an ký quyết định giáng cấp từ trung tá xuống đại úy, bị Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình ký quyết định cho xuất ngũ. Ông Kiều cũng bị kỷ luật Đảng bằng hình thức cảnh cáo.
Ông Kiều bị kỷ luật vì trong quá trình xảy ra vụ án, thời điểm Phạm Văn Nghị đang dùng kéo đâm nạn nhân Huyền, trung tá Nguyễn Chí Kiều có mặt tại hiện trường nhưng chỉ đứng nhìn, không có hành động, biện pháp quyết liệt để ngăn cản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.