Truy tố vợ nguyên bí thư xã giết chủ nợ

18/12/2013 02:35 GMT+7

Ngày 17.12, Viện KSND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đã ra quyết định truy tố bị can Lê Thị Hường (38 tuổi, ngụ xã Xà Bang, H.Châu Đức, Bà Rịa-Vũng Tàu) về hành vi cố ý giết người.

Theo kết luận điều tra, Hường và chồng là Võ Thành Mỹ vay 80 triệu đồng của bà Phan Ngọc Nga (53 tuổi, ngụ xã Cù Bị, H.Châu Đức). Sáng 15.1.2013, Hường gọi bà Nga đến nhà của mình để tính toán tiền nợ. Chiều cùng ngày, bà Nga cùng chồng là Nguyễn Chí Hùng (51 tuổi) đến nhà bà Hường.

Khi đến nơi, Hường nói bà Nga có vẻ đang yếu nên nằm trong nhà nghỉ ngơi để chồng mình là ông Mỹ (lúc này là Bí thư xã Kim Long, H.Châu Đức) đi làm về giải quyết nợ nần. Mặt khác, Hường cũng nói ông Hùng ra ngoài vườn chặt chuối và lấy trứng gà để bồi bổ sức khỏe cho bà Nga. Vì thế, ông Hùng đi theo bà Hường ra sau vườn. Khi đến chuồng gà, Hường nói ông Hùng cúi xuống nhặt trứng. Ông Hùng làm theo thì Hường từ phía sau chém tới tổng cộng 17 nhát vào đầu và tay ông Hùng. Nghe tiếng chồng kêu cứu, bà Nga chạy ra hiện trường cũng bị chém 2 nhát rựa vào đầu. Cùng lúc, người dân nghe tiếng kêu cứu liền đến cứu giúp và đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu. Theo kết quả giám định, ông Hùng bị thương tích với tỷ lệ thương tật 78,88%, bà Nga 26,43%.

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.