Truy sát tận phòng cấp cứu 1 người chết, nhiều người bị thương

24/09/2013 05:05 GMT+7

Khuya 22 rạng sáng 23.9, một nhóm côn đồ với mã tấu trên tay đã xông vào Phòng Cấp cứu của Bệnh viện nhân dân Gia Định (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) gây náo loạn.

Truy sát tận phòng cấp cứu 1 người chết, nhiều người bị thương

Đến chiều qua cơ quan chức năng vẫn phải túc trực tại bệnh viện - Ảnh: Đàm Huy

Theo nguồn tin ban đầu từ cơ quan công an, khoảng 22 giờ 30 ngày 22.9, Nguyễn Văn Sang (22 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) cùng Trần Thị Ngọc Sương (21 tuổi, bạn gái của Sang) đang nói chuyện ở hẻm 133 Võ Duy Ninh, P.22, Q.Bình Thạnh thì Lê Hoàng Anh Tuấn (tức Hai “đen”, 22 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) đứng nhìn khiến Sang khó chịu nên gọi điện kêu Nguyễn Thanh Sơn (18 tuổi), Nguyễn Nhật Hào (17 tuổi, cả hai cùng ngụ Q.Bình Thạnh) mang hung khí đến “xử” Tuấn. Tuấn cũng lập tức tập hợp lực lượng chống trả nên nhóm Sang phải bỏ chạy. Sang chạy về nhà ở hẻm 602 Điện Biên Phủ kể lại vụ việc cho cha là Nguyễn Văn Đức (53 tuổi) nghe, ông Đức lấy mã tấu và roi điện cùng nhóm của con trai ra tìm nhóm của Tuấn “tính sổ”. Vừa giáp mặt, hai bên lao vào nhau đâm chém. Ông Đức bị chém chết, Sang, Tuấn và một số người khác đều bị thương khá nặng.

Khoảng 23 giờ 3 phút, Tuấn được đưa vào Bệnh viện nhân dân Gia Định cấp cứu với nhiều vết thương do bị chém ở phần mềm tay, chân. Lúc này ông Đức cũng được đưa đến cấp cứu nhưng đã chết. Nhiều người nhà của ông Đức, trong đó có bà P.T.T.Thúy (vợ ông Đức), N.T.T.Thảo (con gái ông Đức) cho rằng Tuấn là hung thủ chém ông Đức nên lao vào đánh Tuấn. Khi bảo vệ bệnh viện can ngăn thì nhóm người này đánh luôn bảo vệ. Trước tình huống này, y bác sĩ bệnh viện đưa Tuấn vào phòng tiểu phẫu vừa băng bó vết thương vừa bảo vệ tính mạng bệnh nhân; sau đó đưa qua phòng rửa dạ dày truyền dịch.

Cho rằng y bác sĩ phòng cấp cứu đã mang Tuấn đi “giấu”, nhóm người nhà ông Đức lúc này tập trung rất đông đã cầm hung khí xông vào phòng cấp cứu dọa “thấy ai mặc áo trắng là chém” khiến cả ê kíp gần 20 bác sĩ, điều dưỡng phải bỏ chạy vào phòng nghỉ đóng cửa ẩn núp. Bên ngoài, nhóm côn đồ đến từng phòng truy lùng, một số điều dưỡng đã nhảy từ cửa sổ lầu 1 xuống đất chạy thoát thân. Thấy nhóm người này quá hung dữ, hơn chục bệnh nhân đang cấp cứu ở đây không liên quan gì cũng được người nhà dìu ra ngoài đưa đến bệnh viện khác.

Điều đáng nói là khi vụ việc xảy ra (trước 0 giờ ngày 22.9), bác sĩ trực ban cấp cứu đã gọi điện thoại cho lực lượng bảo vệ bệnh viện ứng cứu. Ngay sau đó, bảo vệ đã gọi điện thoại báo công an phường. Tuy nhiên công an phường, dân phòng cùng Cảnh sát 113 có mặt cũng không thể vãn hồi được trật tự tại phòng cấp cứu do nhóm gây rối quá đông. Đến 1 giờ 30 ngày 23.9, lực lượng công an quận cùng công an của nhiều phường tăng cường đến mới lập lại được trật tự. Lúc này, cảnh sát hình sự cùng điều dưỡng của bệnh viện mới đưa được Tuấn đến phòng hồi sức, sau đó đưa vào phòng mổ tiến hành mổ cứu nạn nhân. Đến 2 giờ cùng ngày, lực lượng công an hỗ trợ nhân viên bệnh viện đã đưa thi thể ông Đức xuống nhà xác.

Một số người chứng kiến tại hiện trường bức xúc, từ khi xảy ra vụ việc, bệnh viện đã gọi điện thoại báo, nhưng công an không có mặt kịp thời; khi đến nơi do lực lượng công an mỏng nên cũng không thể vãn hồi trật tự khiến nhóm côn đồ có điều kiện khống chế y bác sĩ làm phòng cấp cứu bệnh viện bị “tê liệt” trong thời gian khá dài.

Đàm Huy

>> Truy sát trước cổng trường
>> Vụ 'mang quan tài diễu phố': Bị truy sát đến cùng chỉ vì một... câu nói
>> Truy sát người giữa ban ngày
>> Bị côn đồ xông vào nhà truy sát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.