Triệu tập một số người để điều tra vụ phóng hỏa đốt nhà dân trong đêm

28/11/2019 21:25 GMT+7

Công an thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) nghi vấn kẻ mang xăng đến đốt nhà anh Cao Văn Hưng (tại thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa) nhằm gây sức ép, đòi em trai anh Hưng trả nợ.

Chiều ngày 28.11, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã triệu tập một số người (danh tính chưa được tiết lộ) nhằm phục vụ công tác điều tra vụ 2 nghi phạm mang xăng đến đốt nhà của gia đình anh Cao Văn Hưng (40 tuổi, ngụ tại phố Bình Sơn, phường Bắc Sơn, thành phố Sầm Sơn) vào đêm ngày 24.11.

Cửa chính ngôi nhà bốc cháy dữ dội

ẢNH CẮT TỪ CLIP

Bước đầu, Công an thành phố Sầm Sơn cũng xác định gia đình anh Cao Văn Hưng không có mâu thuẫn, nợ nần với ai. Nhưng thời gian gần đây, có một số người nhiều lần đến nhà đòi anh Hưng trả nợ số tiền hơn 430 triệu đồng do em trai của anh Hưng là Cao Văn Phong vay.
Nhưng do không biết khoản tiền vay cụ thể như thế nào, trong khi người em trai không ở cùng nhà, nên vợ chồng anh Hưng không đưa tiền. Vì vậy không loại trừ khả năng, nhóm người đốt nhà anh Hưng nhằm gây áp lực, buộc anh này phải trả nợ cho em trai.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 23 giờ 50 ngày 24.11, có 2 thanh niên đội mũ trùm kín đầu, đi xe máy đến trước nhà anh Hưng, rồi đổ xăng trước cửa nhà, châm lửa đốt rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Cửa chính của gia đình anh Hưng bị cháy làm hư hỏng

ẢNH CÔNG AN THANH HÓA CUNG CẤP

Thời điểm này vợ chồng anh Hưng cùng 2 con nhỏ đang ngủ ở tầng 2 ngôi nhà thì nghe tiếng hô hoán của người thân và hàng xóm xung quanh. Khi tỉnh dậy, anh Hưng phát hiện tầng 1 ngôi nhà bị cháy.
Sợ bị ngạt khí, vợ chồng anh Hưng hô hoán các con dậy, đồng thời tìm cách ra khỏi nhà, nhưng do lửa đã làm hỏng hệ thống điều khiển cửa nên không mở được. Không còn cách nào khác, cả gia đình anh Hưng đành chạy lên tầng 3 ngôi nhà, mở hết các cửa sổ để khói thoát ra.
Khoảng 20 phút sau, người dân xung quanh dập tắt được lửa, tìm cách mở được cửa giải cứu cho gia đình anh Hưng. Vụ án hiện đang được Công an thành phố Sầm Sơn tiếp tục điều tra, làm rõ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.