Triệt phát đường dây buôn ma tuý từ Trung Quốc về Việt Nam

09/06/2017 18:59 GMT+7

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa bắt khẩn cấp 7 đối tượng tham gia trong đường dây buôn ma tuý từ Trung Quốc về Việt Nam.

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa bắt khẩn cấp 7 đối tượng tham gia trong đường dây buôn ma tuý từ Trung Quốc về Việt Nam.
Theo một điều tra viên của Công an tỉnh Quảng Ninh, từ tháng 1.2017, các trinh sát, của Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý nắm được thông tin có 1 đường dây chuyên mua ma túy từ Trung Quốc đem về Việt Nam bán tại TP.Hạ Long và Cẩm Phả. Đối tượng trong đường dây này trước đó từng làm nghề chở đò tại TP.Móng Cái. Phòng PC47 đã lập chuyên án để đấu tranh.
Sáng 9.6, nhận lệnh của Ban giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, hơn 30 điều tra viên, trinh sát của Phòng CSĐT tội phạm về ma túy được huy động tham gia phá án. Đối tượng đầu tiên bị phát hiện, bắt giữ là Trần Thị Lệ, 25 tuổi, tạm trú tại khu 6, phường Hà Tu, TP.Hạ Long. Tại thời điểm bắt Lệ, các trinh sát đã thu được 2 gam ma túy đá và 1 bộ sử dụng ma túy. Ngoài ra, lực lượng công an còn phát hiện 5 đối tượng đang sử dụng ma túy tại phòng Lệ ở. Theo một điều tra viên, Lệ là đối tượng có tiền án về buôn bán ma tuý, hiện đang được tại ngoại.

tin liên quan

Một ngày, bắt 2 vụ ma túy từ Lào về Việt Nam tại cùng vị trí
Vào ngày 6.6, thông tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này đã phối hợp với Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và Công an huyện Hương Sơn trong ngày 5.6 đã bắt giữ 2 vụ vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam, bắt giữ 2 nghi phạm và thu giữ gần 1.500 viên ma túy tổng hợp.
Mở rộng điều tra, lực lượng công an tiếp tục làm rõ đối tượng bán ma túy cho Lệ là Nguyễn Thị Thu Hà, 34 tuổi trú tại phường Cẩm Trung, TP.Cẩm Phả và người tình của Hà là Trần Hữu Đạt, 42 tuổi, trú tại xã Phù Ninh, H.Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng. Theo tìm hiểu của các điều tra viên, Đạt là đối tượng làm nghề lái đò tại Móng Cái, đã cùng em họ là Lê Văn Giang, 17 tuổi, trú tại phường Cẩm Trung, TP.Cẩm Phả cung cấp ma túy cho các đối tượng bán lẻ trên địa bàn. Khám xét nơi ở của Hà, lực lượng công an thu giữ 6 g ma tuý.
Cùng ngày, một mũi trinh sát khác có mặt tại Móng Cái khi ập vào nhà nghỉ Minh Hằng, phường Trần Phú, TP.Móng Cái, bắt Vũ Quý Trọng 35 tuổi, trú tại phường Cẩm Trung TP.Cẩm Phả. Đây là đối tượng thường xuyên sang Trung Quốc mua ma túy đem về Việt Nam bán cho Đạt và đối tượng Nguyễn Mạnh Út, 32 tuổi, trú tại phường Cẩm Trung, TP.Cẩm Phả.
Kiểm tra nơi ở của Út, lực lượng chức năng tiếp tục thu giữ 2,3 gam ma túy đá. Điều tra, mở rộng, các trinh sát bắt khẩn cấp Nguyễn Mạnh Cường, 34 tuổi, trú tại phường Cẩm Sơn, TP.Cẩm Phả, đối tượng trong đường dây mua bán ma túy từ Trung Quốc về Việt Nam tiêu thụ; tang vật thu giữ 1 khẩu súng côn tự chế, gần 100 hộp shisa, 3 thanh kiếm và nhiều tang vật khác…
Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố 7 đối tượng, tạm giam 3 tháng để điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.