Triệt phá băng nhóm chuyên cướp điện thoại

04/10/2012 16:05 GMT+7

(TNO) Từ ngày 15.8 đến 29.9, băng nhóm do Hiếu cầm đầu đã gây ra 10 vụ cướp tài sản tại các quán internet ở khu tập thể Trung Tự, tập thể Khương Thượng, đường Trường Chinh, Lương Định Của, đường Tạ Quang Bửu, Lê Thanh Nghị, với tổng số 23 điện thoại di động của khách chơi internet.

(TNO) Chiều ngày 4.10, Công an Q.Đống Đa (TP.Hà Nội) cho biết công an vừa phá ổ nhóm chuyên cướp điện thoại di động trong các quán internet trên địa bàn Hà Nội, tạm giữ hình sự 5 người.

Đó là: Nguyễn Mạnh Hiếu (30 tuổi, ở ngách 107/20 Hồng Mai, P.Quỳnh Lôi, Q.Hai Bà Trưng), Phan Thanh Tùng (34 tuổi, ở Nguyễn Thái Học, P.Điện Biên, Q.Ba Đình), Đỗ Thế Kiên (29 tuổi, ở ngõ 273 phố Chợ Khâm Thiên, P.Phương Liên, Q.Đống Đa), Lê Như Viết (26 tuổi, ở phố Giáp Nhị, P.Thịnh Liệt, Q.Hoàng Mai) và Lê Thu Hằng (24 tuổi, ở ngõ 20B Trại Găng, P.Thanh Nhàn, Q.Hai Bà Trưng), tất cả đều ở TP.Hà Nội.

Trong đó, Viết và Hằng bị bắt giữ để điều tra về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo tài liệu của Công an Q.Đống Đa, từ đầu tháng 8 đến cuối tháng 9.2012, Hiếu, Tùng và Kiên đã gây ra hàng loạt các vụ án cướp tài sản trong các quán Internet trên địa bàn các Q.Đống Đa và Hai Bà Trưng.


Năm người trong băng nhóm bị tạm giữ - Ảnh: Hà An

Theo khai nhận ban đầu, từ 15.8 đến 29.9, nhóm này đã gây ra 10 vụ cướp tài sản tại các quán internet ở khu tập thể Trung Tự, tập thể Khương Thượng, đường Trường Chinh, Lương Định Của, đường Tạ Quang Bửu, Lê Thanh Nghị, lấy 23 điện thoại di động của khách chơi internet, trong đó chủ yếu là các loại điện thoại đắt tiền như iPhone, HTC… bán lấy tiền tiêu xài.


Hiếu là người cầm đầu nhóm - Ảnh: Hà An

Băng nhóm này sử dụng đao, kiếm khống chế, lục soát lấy ví tiền, điện thoại di động của khách chơi trong quán. Một số người bị hại chống lại bị nhóm cướp đuổi chém.

Hiện cơ quan công an điều tra đã xác định được 17 người bị hại. Công an đã thu giữ 8 điện thoại di động, và các loại đao, kiếm là hung khí gây án của nhóm cướp tài sản này.

Để phục vụ công tác điều tra mở rộng, Công an Q.Đống Đa đề nghị người dân cung cấp thông tin tới Đội CSHS Công an Q.Đống Đa, điện thoại: 04.35148243.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.