Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ mua bán gần 2 kg ma túy ở Đà Nẵng

29/09/2014 09:40 GMT+7

(TNO) Sáng 29.9, TAND TP.Đà Nẵng tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án mua bán trái phép chất ma túy với số lượng gần 2 kg ma túy tổng hợp dạng hàng 'đá'.

(TNO) Sáng 29.9, TAND TP.Đà Nẵng tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án mua bán trái phép chất ma túy với số lượng gần 2 kg ma túy tổng hợp dạng hàng 'đá'.

>> Xét xử vụ mua bán gần 2 kg ma túy đá ở Đà Nẵng
>> Các bị cáo trong đường dây đưa 2 kg ma túy từ Lào về Việt Nam phản cung


HĐXX  trở lại phần xét hỏi nhưng chưa làm rõ được nhiều tình tiết

Như Thanh Niên Online đã thông tin, 3 bị cáo bị đưa ra xét xử sơ thẩm là Noy (33 tuổi, quốc tịch Lào), Nguyễn Thị Ngọc Lan (56 tuổi) và Trần Thị Bích Liên (40 tuổi, cùng trú Hà Nội) về hành vi "Mua bán trái phép chất ma túy".

Sự việc xảy ra vào tháng 11.2012, trong quá trình xét xử đã hoãn nhiều lần.

Trước tòa, Liên nhận tội xin giảm nhẹ hình phạt, nhưng Noy phản cung, khẳng định chỉ qua Việt Nam chữa bệnh còn Lan thì kêu oan. Quá trình xét hỏi và tranh luận đã xuất hiện nhiều mâu thuẫn trong lời khai các bị cáo, hồ sơ và chứng cứ.

Liên tố Lan rủ đi Đà Nẵng lấy ma túy nhưng Liên chủ động hoàn toàn mọi việc, trả toàn bộ chi phí và cũng là người bị công an khống chế, bắt tại ga.

Ngoài luật sư đại diện cho bị cáo Liên xin giảm nhẹ hình phạt, các luật sư khác đề nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung lần 2 do các mâu thuẫn không giải quyết được. Trong đó, tội danh mua bán ma túy chưa đúng do không xác định được tiền mua, chỉ có tiền công mà các bị cáo đóng vai trò vận chuyển.


Từ phải qua: Lan, Noy và Liên trước tòa

Đại diện Viện KSND cũng thừa nhận quá trình điều tra có khiếm khuyết nhất định nhưng đã giải thích trong kết luận điều tra bổ sung và xác định các khiếm khuyết này không ảnh hưởng đến kết quả điều tra, nên Viện KSND tiếp tục giữ quan điểm truy tố.

Sau 2 ngày xét xử 25 và 26.9, HĐXX dự kiến tuyên án vào sáng nay 29.9 nhưng do còn nhiều vấn đề chưa làm rõ nên HĐXX đã quyết định quay lại phần xét hỏi cả 3 bị cáo.

Tuy nhiên, nhiều vấn đề cũng chưa được làm rõ, luật sư bào chữa cũng cho rằng đại diện Viện KSND chưa giải đáp được các vấn đề luật sư đưa ra, do đó HĐXX quyết định trả hồ sơ tiếp tục điều tra bổ sung.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Lãnh án vì mua bán ma túy
>> Bắt 'nữ quái' vận chuyển hơn 5 kg ma túy tổng hợp
>> Tiền chất ma túy giấu trong hũ mật ong nghệ
>> Ngăn chặn vụ vận chuyển 1,1 kg tiền chất ma túy bằng đường hàng không 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.