TP.HCM tổ chức Tòa Gia đình và người chưa thành niên

18/03/2016 14:27 GMT+7

Chánh án TAND tối cao Trương Hòa Bình yêu cầu TAND TP.HCM khẩn trương tổ chức Tòa Gia đình và người chưa thành niên vào tháng 4.2016.

Chánh án TAND tối cao Trương Hòa Bình yêu cầu TAND TP.HCM khẩn trương tổ chức Tòa Gia đình và người chưa thành niên vào tháng 4.2016.

Chánh án TAND Tối cao Trương Hòa Bình yêu cầu TAND TP.HCM tổ chức Tòa Gia đình và người chưa thành niên. Trong ảnh: Lê Văn Luyện, một trong những bị cáo được đưa ra phạm tội đặc biệt nghiêm trọng khi  chưa đủ 18 tuổi - Ảnh minh họaChánh án TAND Tối cao Trương Hòa Bình yêu cầu TAND TP.HCM tổ chức Tòa Gia đình và người chưa thành niên. Trong ảnh: Lê Văn Luyện, một trong những bị cáo được đưa ra phạm tội đặc biệt nghiêm trọng khi chưa đủ 18 tuổi - Ảnh minh họa
Ngày 18.3, tại hội nghị trực tuyến tổng kết công tác cải cách thủ tục hành chính tư pháp tại TAND và triển khai thành lập các tòa chuyên trách trong các tòa án do TAND tối cao tổ chức, ông Trương Hòa Bình nhấn mạnh nhiệm vụ cải cách hành chính tư pháp tại các tòa án trong giai đoạn hiện nay là một nhiệm vụ cấp bách. Các vụ việc phải đảm bảo được thụ lý và giải quyết nhanh chóng; loại bỏ những thủ tục rườm rà; ứng dụng một cửa liên thông, xác định rõ thời gian giải quyết của từng khâu.
Để thực hiện được nhiệm vụ này, ông Bình yêu cầu các tòa án phải chú trọng tăng cường cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, xây dựng các phần mềm ứng dụng để công khai minh bạch trình tự, thủ tục tại tòa, để người dân có thể liên hệ, truy cập tìm hiểu thông tin về quá trình giải quyết công việc của mình tại tòa án… Bên cạnh đó, khẩn trương xây dựng đề án Tòa án điện tử để có thể triển khai vào năm 2020. Trước mắt, triển khai thí điểm tại một số tòa án có đủ điều kiện việc gửi và nhận đơn trực tuyến bằng hình thức điện tử qua cổng thông tin điện tử.
Chánh án TAND tối cao cũng yêu cầu cán bộ tòa án phải quán triệt tư tưởng, đạo đức công vụ, thực hiện nghiêm túc Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức TAND.
Tại hội nghị, ông Bình cũng đề nghị các tòa án chủ động nghiên cứu để tổ chức thực hiện thành lập các tòa chuyên trách cũng như tòa Gia đình và người chưa thành niên tại các TAND cấp tỉnh và TAND cấp huyện. Riêng TAND TP.HCM, ông Bình yêu cầu khẩn trương chuẩn bị các bước để tổ chức Tòa Gia đình và người chưa thành niên trong cơ cấu tổ chức bộ máy của TAND TP.HCM vào tháng 4.2016. Trên cơ sở đó, rút kinh nghiệm để tổ chức tại các tòa án khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.