TP.HCM: Hai vụ cướp xe máy, một người bị bắn chết

19/06/2007 13:52 GMT+7

Trong lúc đang dựng xe SH i biển số 51K4 - 9729 trong sân nhà ngồi hóng mát, anh Phạm Hữu Hiệp (26 tuổi) đã bị 4 thanh niên xộc vào dí súng uy hiếp cướp xe. Nạn nhân phản kháng quyết liệt, bọn cướp đã bắn hai phát đạn vào người khiến nạn nhân chết sau đó tại bệnh viện.

Vụ việc xảy ra lúc 0h20 sáng nay 19.6 tại nhà ở số C13/11 cư xá Phú Lâm B, phường 13, quận 6, TP.HCM.


Vết đạn xuyên qua người nạn nhân và trúng vào song cửa sắt - Ảnh: Ngọc Thọ
Anh Nguyễn Hồng Hữu (28 tuổi) - bạn ở cùng nhà với nạn nhân kể lại trong nét mặt hốt hoảng “tôi đang ngồi trên lầu thì nghe tiếng súng nổ phía dưới vội chạy ra lan can nhìn xuống đất thì phát hiện 4 thanh niên đang khống chế anh Hiệp nên la lên. Tên mặc áo đen, cao khoảng 1.67m cầm súng AK chĩa vào người anh Hiệp yêu cầu đưa chìa khóa xe. Trong khi đó, tôi phát hiện cánh tay trái của nạn nhân đã bị bắn gãy. Quá hoảng loạn, tôi nhặt cái lư hương ném xuống đất thì nghe một tiếng đạn nữa phát ra và anh Hiệp gục nhào dưới vũng máu”.


Chiếc xe của nạn nhân trong vụ bắn cướp bất thành - Ảnh: Ngọc Thọ
Theo điều tra, vết đạn bắn xuyên qua ngực trái của nạn nhân, sau đó trúng vào song cửa sắt làm bể cửa kính căn nhà rồi ghim vào tấm khăn trải bàn làm cháy sém một phần tấm khăn.

Sau khi sự việc xảy ra, các phòng nghiệp vụ của Công an TP.HCM và Công an quận 6 đã có mặt phong tỏa, bảo vệ hiện trường. Tại hiện trường, chiếc SH i của nạn nhân vẫn y vị trí cũ, công an thu giữ được hai vỏ đạn súng AK.

Trong lúc tại địa bàn phường 13 xảy ra vụ cướp có súng làm một người chết thì tại địa bàn phường 10, quận 6, một nạn nhân khác cũng bị cướp chém bị thương nặng.

Cùng thời điểm trên, anh Trần Trung Nghĩa (22 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) đang ngồi hóng mát ở công viên thuộc khu tưởng niệm Hố Bần ở phường 10, quận 6, TP.HCM thì bị một nhóm thanh niên khoảng 15 đối tượng có tuổi đời từ 14 - 16 đến vô cớ gây sự.

Tránh điều không may, anh Nghĩa định bỏ đi bì bị bọn chúng giật chìa khóa xe rồi dùng mã tấu chém tới tấp gây thương tích nặng rồi cướp xe tẩu thoát.

Cả hai vụ việc đang được Công an TP.HCM và công an quận 6 khẩn trương điều tra.

Ngọc Thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.