Tín dụng đen chấn động sau cái chết của Tâm ‘não’

28/10/2013 03:00 GMT+7

Giới tín dụng đen chấn động sau cái chết của một “đại ca” được cho là trùm “tiền góp” có số má ở Cà Mau, tuy nhiên cơ quan bảo vệ pháp luật chưa tiết lộ thông tin do còn đang trong quá trình điều tra.

Giới tín dụng đen chấn động sau cái chết của một “đại ca” được cho là trùm “tiền góp” có số má ở Cà Mau, tuy nhiên cơ quan bảo vệ pháp luật chưa tiết lộ thông tin do còn đang trong quá trình điều tra.

Tín dụng đen chấn động sau cái chết của Tâm ‘não’
Quán cà phê nơi Tâm "não" bị đâm trọng thương dẫn đến tử vong - Ảnh: P.V

Nghi vấn đụng độ với “thiếu gia”

Như Thanh Niên đã thông tin, khuya 25.10 (không phải rạng sáng 26.10 như thông tin ban đầu), Đỗ Văn Tâm (30 tuổi, biệt danh Tâm “não”, ngụ P.4, TP.Cà Mau, Cà Mau) bị một đối tượng tên Sự (chưa rõ họ) đâm bị thương khá nặng ở vùng bẹn, vùng bụng; khi được chuyển đến bệnh viện thì bị mất nhiều máu. Đến trưa 26.10, người nhà xin chuyển Tâm lên tuyến trên để điều trị. Khi đến đường cao tốc Trung Lương - TP.HCM, Tâm đã tử vong. Sau khi thi thể Tâm được đưa về nhà, cơ quan chức năng đã phối hợp khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra.

Trong khi cơ quan chức năng còn đang khẩn trương làm rõ thì nhiều nguồn tin râm ran về cái chết của Tâm “não”. Trước đó, Tâm và một thiếu gia có tiếng ăn chơi ở Cà Mau xích mích nhau trong chuyện tiền nong. Trưa 25.10, giữa hai người có lời qua tiếng lại. Sau khi thiếu gia này cùng nhóm đệ tử nhậu một chầu từ trưa đến tối thì tiếp tục gọi điện thoại cho Tâm “não”. Lúc này hai bên lại thách thức nhau và thiếu gia chạy đến quán cà phê Tâm “não” đang ngồi gây sự tiếp. Trong lúc hai bên đôi co, một đối tượng tên Sự chạy đến đâm Tâm “não” hai nhát.

Theo một nguồn tin, mâu thuẫn giữa Tâm "não” và thiếu gia này xuất phát từ món nợ hơn 100 triệu đồng mà Tâm “não” đang thiếu. Một thân tín của Tâm “não” cho rằng, Tâm “não” bị thiếu gia “ăn” không biết bao nhiêu tiền lời, tiền trả mua xe... Tâm mê xe, cứ thấy xe nào mới ra thì mua, rồi đóng lãi, sau đó bán rẻ lại. Cứ thế, Tâm luôn là con nợ.

Ngoài hai người tên Sự và Tâm (bạn của Sự), cơ quan điều tra cũng đã thẩm vấn thiếu gia liên quan.

“Đâu thể thanh toán nhau thế”

Sáng 27.10, đi bất cứ đâu ở TP.Cà Mau, từ quán cà phê đến chợ cá, chợ rau... đều nghe bàn tán về cái chết của Tâm “não”. Theo lời nhiều người làm “tín dụng đen”, thì Tâm “não” có máu liều, thực tế thì tiềm lực không mạnh. Nhiều người đã tin tưởng vào sự liều lĩnh, đã đưa tiền cho Tâm “não” cho vay lấy lãi. Một nguồn tin không chính thức cho biết, trước khi chết, Tâm “não” cầm giùm đến vài chục tỉ đồng của nhiều người có máu mặt mang đi cho vay lại. Nên cái chết của Tâm “não” khiến nhiều người chết đứng vì mất trắng tài sản.

“Tâm liều, chứ tính toán trong làm ăn rất dở nên mặc dù là một tay anh chị, cầm tiền tỉ cho vay nhưng đến chết cũng không có cái nhà đàng hoàng. Nhưng được cái sống rất chân tình với anh em, đôi khi cả tin nên cuối cùng làm cho thiên hạ ăn. Con cái nheo nhóc, giờ chỉ khổ vợ và mẹ già nó. Cái chết của Tâm khiến nhiều người méo mặt, nhưng cũng có nhiều người mừng vì chủ nợ đã chết. Giờ chỉ hy vọng trong số những con nợ của Tâm có người có đạo đức, trả nợ cho vợ con Tâm để nuôi con”, N. một người bạn của Tâm “não” nói.

Một “đồng nghiệp” khác của Tâm “não” tiết lộ: “Tâm “não” cũng có lần bị cơ quan chức năng mời lên làm việc xung quanh chuyện y mua trứng vịt thối ném vào nhà con nợ. Tâm cũng vì tức con nợ này nuốt lời nên mới làm thế, bởi tiền cho vay cũng đâu phải của nó, khi làm không thuận thì cũng chết như chơi, buộc nó phải... liều”.

Người bà con của Tâm “não” thông tin thêm: “Tâm rất ngông nên mọi lời khuyên của gia đình nó đều bỏ ngoài tai, đôi khi còn cự lại. Trong cái chết của thằng Tâm, tôi cũng mong cơ quan công an điều tra, không bỏ sót đồng phạm hay kẻ chủ mưu. Thằng Tâm làm sai chuyện gì cũng còn có pháp luật mà, đâu thể thanh toán nhau thế”.

Cùng ngày 27.10, theo quan sát của chúng tôi, nhiều con nợ bớt căng thẳng sau cái chết của Tâm “não”. Có con nợ đã trở về nhà sau nhiều ngày lánh mặt. Đến thời điểm này, nhiều người vẫn truyền tai nhau câu chuyện Tâm “não” dằn mặt con nợ bằng cách đánh xe ô tô cùng hàng chục đàn em vào chợ mắng chửi chỉ vì thiếu vài triệu đồng, khiến các con nợ khác khiếp sợ.

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.