Tiền Giang: 7 triệu đồng đổi 2 mạng người

22/04/2007 16:26 GMT+7

Sau khi uống hết 3 lít rưỡi rượu đế, Nguyễn Phước Đỉnh, là nhân viên thống kê của Xã đội Tân Phước đã tới trụ sở xã đội, mở khóa phòng lấy khẩu súng AR15 và đi thẳng đến nhà bà Nguyễn Thị Thêu, chĩa súng vào con trai bà Thêu và xả hết một băng đạn khiến nạn nhân tử vong tại chỗ vì vỡ tim và sau đó bắn thẳng vào bà Thêu khiến nạn nhân bị vỡ sọ.

Khoảng 19h30 tối 19.4, tại ấp 7, xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông, đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng. Thiếu tá Nguyễn Ngọc Đảnh, đội trưởng Đội 6 thuộc Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Tiền Giang cho biết:

Vào buổi chiều cùng ngày, sau khi tổ chức nhậu tại nhà cùng với 5 người khác và uống hết 3 lít rưỡi rượu đế, Nguyễn Phước Đỉnh, sinh năm 1980, là nhân viên thống kê của Xã đội Tân Phước đã tới trụ sở xã đội, mở khóa phòng lấy khẩu súng AR15 và 3 băng đạn (mỗi băng lắp sẵn 10 viên) rồi đi thẳng tới nhà bà Nguyễn Thị Thêu, sinh năm 1957, là người cùng xóm với Đỉnh. Tại đây, thấy em Nguyễn Khắc Vũ, sinh năm 1992 (con trai bà Thêu) đang ở trần nằm học bài trên võng, ngay lập tức Đỉnh chĩa súng vào Vũ và xả hết một băng đạn khiến nạn nhân tử vong tại chỗ vì vỡ tim. 

Đang ở trong nhà tắm, nghe tiếng súng nổ, bà Thêu vội chạy ra thì Đỉnh lắp thêm băng đạn mới và bắn thẳng vào bà Thêu khiến nạn nhân bị vỡ sọ. Gây án xong, ra đường hung thủ còn tiếp tục bắn chỉ thiên thêm 3 phát nữa rồi mới quay về xã đội, yêu cầu gọi em ruột của y tên là Vinh tới y mới chịu giao súng lại cho Vinh. Ngay sau đó hung thủ bị công an xã bắt giữ. Lúc này trong khẩu súng vẫn còn một băng đạn chứa 10 viên.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Phước Đỉnh khai nhận nguyên nhân giết người: Vào năm 2005, mẹ của y có vay của bà Thêu số tiền 7 triệu đồng nhưng quá hạn không trả. Bà Thêu kiện và bản án dân sự sơ thẩm của TAND huyện xử bà Thêu thắng kiện. Gia đình y tiếp tục kháng án, nhưng TAND tỉnh đã xử y án sơ thẩm. Ngày 10.4.2007, cơ quan Thi hành án địa phương tiến hành cưỡng chế buộc thi hành án số tài sản của gia đình y gồm 1 xe gắn máy Trung Quốc, 1 tivi và 1 đầu VCD (tổng cộng tương đương 7 triệu đồng). Đỉnh tức giận nên đã gây án. Khi bị bắt về cơ quan điều tra, Đỉnh vẫn còn nặc nồng mùi rượu.

Cũng theo thiếu tá Đảnh thì trước đó, ngày 4.4, vì mâu thuẫn trên, Đỉnh đã đánh một người con trai khác của bà Thêu nên chính quyền địa phương đã lập biên bản, chờ xử lý về mặt Đảng. Ngay sau đó, xã đội đã cho thay ổ khóa phòng để súng, nhưng vì ổ khóa mới không thích hợp (quá lớn) nên lại tiếp tục sử dụng ổ khóa cũ. Đỉnh là một trong 3 người được giữ chìa khóa và y đã mở cửa phòng lấy súng đi gây án.                   

Phương Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.