"Teen" nữ trốn nhà đi cướp taxi

15/08/2012 17:35 GMT+7

(TNO) Trần Thị Thu Thảo phải hầu tòa và lãnh án tù vì tham gia vụ cướp xe taxi khi chưa tròn 16 tuổi.

(TNO) Trần Thị Thu Thảo phải hầu tòa và lãnh án tù vì tham gia vụ cướp xe taxi khi chưa tròn 16 tuổi.

Ngày 15.8, TAND TP.HCM tuyên phạt Trần Thị Thu Thảo (16 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) 3 năm tù (giảm 1 năm tù) về tội “Cướp tài sản”.

Liên quan đến vụ án này, tháng 5.2012, TAND Q.Bình Tân (TP.HCM) đã tuyên phạt Tạ Quốc Thống 9 năm tù, Nguyễn Thành Đạt 8 năm 6 tháng tù, Trần Bá Thiện 8 năm tù, cùng về tội trên. Tuy nhiên các bị cáo này không có kháng cáo nên tòa phúc thẩm không xét.

Theo cáo trạng, giai đoạn Thảo đang học lớp 9 chuẩn bị lên lớp 10 thì quen biết với Thống trong một lần “chat” trên mạng.

Trước thời điểm xảy ra vụ án hai ngày, Thống rủ Thảo về Biên Hòa (Đồng Nai) chơi rồi sẽ xin việc làm cho. Sau đó, Thảo trốn gia đình đến Biên Hòa thuê nhà trọ tụ tập với nhóm Thống (là những thanh thiếu niên trong độ tuổi 9X).

Sau khi tổ chức ăn nhậu và hát karaoke hết tiền, Thống bàn với cả nhóm tổ chức cướp tài sản của tài xế taxi để có tiền tiêu xài tiếp và thuê phòng trọ.

Tối 16.6.2011, Thống gọi điện thoại cho Công ty taxi Vinasun thuê 1 xe ô tô 7 chỗ đến đón tại một quán cà phê ở TP.Biên Hòa. Khoảng 20 giờ cùng ngày, anh Lê Văn Hùng điều khiển xe đến.

Ban đầu, nhóm Thống đề nghị chở đến cầu Sài Gòn. Tuy nhiên khi đến nơi, nhóm Thống viện cớ không tìm được nhà người quen, không đủ tiền trả taxi nên yêu cầu anh Hùng chạy đến khu vực Đầm Sen thuộc Q.11, sau đó đi đến đường Bình Long thuộc Q.Tân Phú, rồi chạy lòng vòng ở Q.Bình Tân.
 
Khoảng 1 giờ 20 phút sáng 17.6.2011, khi taxi chạy đến trước một căn nhà ở đường số 1, P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân, cả nhóm yêu cầu dừng xe. 

Khi anh Hùng tắt máy, Thống dùng dao bấm đã chuẩn bị sẵn kề vào cổ tài xế này khống chế. Lúc này, anh Hùng nhanh tay lấy được sợi xích sắt chống cự, mở cửa xe chạy ra ngoài tri hô. Nhóm Thống tháo chạy, riêng Thảo chạy không kịp nên bị bắt. Vài giờ đồng hồ sau, các đồng phạm còn lại của Thảo cũng sa lưới pháp luật.

Xét thấy bị cáo sinh ngày 10.10.1996, khi phạm tội chỉ mới 15 tuổi 8 tháng, là độ tuổi nhận thức xã hội hạn chế, suy nghĩ chưa chín chắn, vai trò tham gia trong vụ án ít, vụ án chưa gây thiệt hại và hậu quả nghiêm trọng nên HĐXX quyết định giảm án đối với Thảo.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Triệt phá hai băng bảo kê, cướp tài sản vùng giáp ranh
>> Trốn trong tiệm net, cướp tài sản, cưỡng hiếp nữ nhân viên
>> Bắt một băng nhóm cướp taxi
>> Cướp taxi… vì thiếu tiền ăn chơi
>> Bắt gọn băng cướp taxi 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.