'Tập đoàn massage kích dục' Tân Hoàng Phát lại hầu tòa

03/09/2014 17:38 GMT+7

(TNO) Ngày mai (4.9), TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm lần 2 vụ án bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản của gần 100 tiếp viên, xảy ra tại 'Tập đoàn massage kích dục' Tân Hoàng Phát (P.Linh Chiểu, Q.Thủ Đức, TP.HCM) do ông 'trùm' Phan Cao Trí cầm đầu từng gây xôn xao dư luận.

(TNO) Ngày mai (4.9), TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm lần 2 vụ án bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản của gần 100 tiếp viên, xảy ra tại "Tập đoàn massage kích dục" Tân Hoàng Phát (P.Linh Chiểu, Q.Thủ Đức, TP.HCM) do ông “trùm” Phan Cao Trí cầm đầu từng gây xôn xao dư luận.

Bị cáo tại tòa sơ thẩm năm 2011 - Ảnh: Trần Duy 
Các bị cáo tại tòa sơ thẩm năm 2011 - Ảnh: Trần Duy

Các bị can được đưa ra xét xử lần 2 này gồm: Phan Cao Trí (41 tuổi, chủ sở hữu Công ty TNHH Tân Hoàng Phát), Phan Thị Yến (vợ Phan Cao Trí), Phan Việt Hậu (29 tuổi, giám đốc Công ty Tân Hoàng Phát), Phan Quốc Cường (37 tuổi, giám đốc chi nhánh Kim Thu - thuộc Công ty Tân Hoàng Phát), Nguyễn Minh Phương (40 tuổi, quản lý tiếp viên cơ sở massage Hoàng Thành), Nguyễn Hoài Nhanh (29 tuổi, phó quản lý cơ sở massage Hoàng Thành).

Các bị can này bị truy tố về 2 tội danh “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, vợ chồng Trí và Yến thành lập 5 công ty và cơ sở massage là Tân Hoàng Phát, Kim Thu, Hoàng Thành, New Star, Hoàng Vân 3. Sau đó, chúng dụ dỗ các cô gái trẻ, đẹp ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long lên TP.HCM với nhiều hứa hẹn sẽ có công việc tốt và lương cao. Khi các cô gái này đồng ý, hai vợ chồng Trí-Yến đưa họ vào làm kỹ thuật viên massage.

Trí bị cáo buộc đã tuyển 64 nữ tiếp viên, cho ký hợp đồng với mức lương thỏa thuận là 670.000 đồng/tháng và bắt họ ký vào bản cam kết với những điều trái pháp luật, như: Làm việc từ 9 giờ đến 1 giờ sáng ngày hôm sau, không được đi ra ngoài, ai bỏ trốn sẽ bị đánh và phạt.

Làm việc sau 6 tháng mới được nghỉ phép một lần, nếu tiếp viên nào nghỉ trước 6 tháng thì phải bồi thường 24 triệu đồng (tiền học nghề, tiền ăn ở, quần áo), ai xin về quê và nghỉ đột xuất thì phải đóng cho Yến 15 triệu đồng tiền "thế chân", sau khi trở lại làm việc Yến sẽ trả lại, còn nếu bỏ trốn hai vợ chồng Trí-Yến sẽ chiếm luôn. Việc quản chế này được lực lượng bảo vệ và quản lý nhân viên của cơ sở đảm nhiệm với quy trình khép kín và dùng bạo lực thi hành khiến cho các bị hại phải chấp hành và không thể phản kháng.

Từ đó, Trí và các đồng phạm đã biến những cơ sở kinh doanh và nhà ở của mình thành nơi giam giữ các nữ tiếp viên.

Một số nhân viên không chịu nổi nên nhiều lần tìm cách bỏ trốn. Ngày 27.9.2008, mẹ của bị hại Trần Ngọc Tình (ngụ tỉnh Đồng Tháp) lên gặp Phương (quản lý) xin cho Tình nghỉ, nhưng Phương không đồng ý mà đề nghị bà viết đơn trước rồi từ từ giải quyết. Thấy không khả quan, bà nghĩ cách cho người đem 8 viên thuốc giảm đau vào công ty cho Tình uống. Với ý đồ là khi Tình bị nôn ói rồi xin đến bệnh viện, sau đó gia đình sẽ tìm cơ hội giúp cô trốn thoát.

Tuy nhiên, khi gia đình bắt taxi đến trước cửa bệnh viện chờ giải cứu con gái thì bị quản lý công ty phát hiện. Tình bị bắt lại và Trí buộc gia đình cô đem 24 triệu đồng lên nộp cho Hậu mới được nghỉ việc.

Bị can Đặng Thị Huyền Trân (ngụ Đồng Tháp) cũng vì làm việc quá vất vả nên nảy sinh ý định bỏ trốn. Khi mọi người đã ngủ hết, Trân leo cửa sổ sang nhà bên cạnh để bỏ trốn thì trượt chân té ngã, nên bị bảo vệ phát hiện được. Sau hôm đó, công ty phạt Trân ở nhà dọn dẹp vệ sinh, không cho đi làm. Khi Trân đặt vấn đề xin nghỉ, Trí buộc Trân gọi người thân đem tiền lên nộp 15 triệu đồng mới cho về.

Đến đêm 6.12.2008, khi các trinh sát Công an TP.HCM bí mật đột kích vào cơ sở massage Tân Hoàng Phát thì 64 nữ tiếp viên mới được giải cứu.

Qua quá trình điều tra lại vụ án, ông “trùm” Trí và đồng phạm chỉ thừa nhận một phần nhỏ các hành vi phạm tội. Tuy nhiên, cơ quan điều tra xác định căn cứ vào lời khai của hơn 100 nhân viên, quản lý của Công ty Tân Hoàng Phát và các nhân chứng cũng như nhiều tài liệu, chứng cứ thu thập được thì đã có đủ cơ sở để kết luận hành vi phạm tội của các bị cáo.

Trước đó, tháng 1.2011, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm lần một, tuyên phạt Trí 12 năm tù với hai tội danh “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Cưỡng đoạt tài sản”.

Cùng tội danh như Trí, Phạm Việt Hậu (em vợ Trí) nhận án 10 năm tù, Phạm Quốc Cường lãnh 9 năm tù.

Bị cáo Phạm Thị Yến (vợ Trí) bị tuyên phạt 6 năm tù vì tội “Cưỡng đoạt tài sản”; Nguyễn Hoài Nhanh 2 năm tù, Nguyễn Minh Phương 3 năm tù do cùng tội danh “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Ngoài ra, Hội đồng xét xử buộc vợ chồng Trí-Yến bồi thường tiền cho một số nạn nhân đã bị vợ chồng này cưỡng đoạt tài sản.

Đến năm 2013, bản án giám đốc thẩm của Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao đã tuyên hủy 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm, quyết định trả hồ sơ để điều tra lại và xét xử theo hướng tăng hình phạt đối với 6 bị cáo trên.

Ngọc Lê

>> Kinh doanh massage kích dục, lãnh án 18 tháng tù
>> Bắt vụ vận chuyển 11.400 viên thuốc kích dục
>> Phạt chủ quán cà phê kích dục 25 triệu đồng
>> Bắt được nghi phạm ‘nhí’ giết chủ quán cà phê kích dục cướp tài sản
>> Xử phạt quán cà phê kích dục
>> Bắt quả tang nhân viên mát xa kích dục cho khách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.