TAND tối cao hủy bản án mà UBND tỉnh Bình Thuận thua kiện

30/07/2014 10:42 GMT+7

(TNO) Sáng nay 30.7, UBND tỉnh Bình Thuận cho biết TAND tối cao đã có quyết định đình chỉ vụ án, hủy bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Bình Thuận trong vụ kiện hành chính mà Công ty TNHH Làng Thụy Sỹ (P.Hàm Tiến, TP.Phan Thiết) khởi kiện UBND tỉnh Bình Thuận và đã thắng kiện.

Theo hồ sơ, ông Sergey Kalinin, đại diện cho hai công ty Homerinos và Invest Port (Cộng hòa Síp), nộp đơn khởi kiện UBND tỉnh Bình Thuận. Ông Sergey Kalinin yêu cầu TAND tỉnh Bình Thuận buộc Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Thuận phải cấp Giấy chứng nhận điều chỉnh đầu tư cho Resort Làng Thụy Sỹ và phải bồi thường thiệt hại 100.000 USD do hành vi trì hoãn cấp giấy chứng nhận đầu tư không có căn cứ (do hồ sơ đề nghị điều chình Giấy chứng nhận đầu tư thiếu con dấu của Làng Thụy Sỹ - PV).

Tuy nhiên sau đó, ông Sergey Kalinin đã rút yêu cầu bồi thường thiệt hại số tiền 100.000 USD.

Ngày 5.12.2013, TAND tỉnh Bình Thuận mở phiên tòa sơ thẩm và chấp nhận yêu cầu khởi kiện của Làng Thụy Sỹ, tuyên buộc UBND tỉnh phải cấp giấy chứng nhận điều chỉnh đầu tư.

Không đồng tình với bản án trên, UBND tỉnh Bình Thuận kháng cáo lên TAND tối cao khẳng định, việc chưa cấp giấy cho Làng Thụy Sỹ là do hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ như đã trình bày. UBND tỉnh Bình Thuận cho rằng bản án sơ thẩm đề cập các nội dung không có thật làm sai lệch bản chất vụ việc. Mặc dù thắng kiện, tuy nhiên đến phiên tòa phúc thẩm, đại diện Công ty TNHH Làng Thụy Sỹ đã bất ngờ rút đơn.

Trong kì họp HĐND tỉnh Bình Thuận hôm 18.7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Thành Tâm phát biểu cho rằng “TAND tỉnh đã không xem xét toàn diện, tổng thể vụ việc một cách thấu đáo trước khi tuyên án. Việc này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của địa phương trước các nhà đầu tư”.

Ông Nguyễn Thành Tâm cho rằng việc không cấp giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh cho Làng Thụy Sỹ khi công ty này chưa có đầy đủ hồ sơ theo quy định là hoàn toàn phù hợp với luật Đầu tư tại Việt Nam.

Quế Hà

>> Vụ miễn thi hành án rồi lại gây án giết người: Viện KSND tỉnh Bình Thuận có ý kiến
>> Kiến nghị xử lý kỷ luật Phó giám đốc Sở TN-MT Bình Thuận
>> Phúc thẩm lại vụ án tham ô tại Trung tâm mắt Bình Thuận: Liên tục thay đổi tội danh bị cáo
>> Y án sơ thẩm 10 năm tù nguyên cán bộ Sở TN-MT Bình Thuận
>> Làm rõ trường hợp sản phụ hiếm muộn tử vong tại Bệnh viện đa khoa Bình Thuận
>> Cán bộ Sở TN-MT Bình Thuận bỏ trốn ở nước ngoài
>> Kiến nghị đình chỉ công tác Chi cục trưởng QLTT Bình Thuận 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.