Tạm giữ 36 người đánh bạc, thu 430 triệu đồng

31/03/2016 21:13 GMT+7

Công an Nam Định huy động hơn 100 người để phá ổ bạc tại huyện Ý Yên, thu giữ trên 430 triệu đồng, trong đó thu tại sới bạc khoảng 330 triệu, 2 xe ô tô, 14 xe máy, 39 điện thoại di động...

Công an Nam Định huy động hơn 100 người để phá ổ bạc tại huyện Ý Yên, thu giữ trên 430 triệu đồng, trong đó thu tại sới bạc khoảng 330 triệu, 2 xe ô tô, 14 xe máy, 39 điện thoại di động... 

Tang vật vụ bắt bạc tại Ý Yên, Nam ĐịnhTang vật vụ bắt bạc tại Ý Yên, Nam Định
Chiều 31.3, đại úy Trần Đức Tuân, Phó trưởng phòng cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nam Định cho biết: khoảng 16 giờ 30 phút chiều 30.3, trên 100 cảnh sát thuộc đơn vị này cùng Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động đã bắt quả tang 36 đối tượng đang đánh bạc bằng cách xóc đĩa tại nhà Dương Doãn Sơn (46 tuổi, trú tại thị trấn Lâm, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định).
soi bac,tang vat,xoc diaThu giữ trên 430 triệu đồng và nhiều tang vật tại sới bạc - Ảnh: Hoàng Long
Sau khi đột kích sới bạc, công an đã lần lượt khám xét nơi ở của Sơn và một đối tượng chủ mưu khác là Bùi Hữu Lý (47 tuổi, trú tại phố Cháy, thị trấn Lâm) và thu giữ trên 430 triệu đồng, trong đó thu tại sới bạc khoảng 330 triệu; 2 xe ô tô; 14 xe máy, 39 điện thoại di động cùng nhiều dụng cụ, tài liệu phục vụ đánh bạc.
xoc dai,soi bac,tang vat36 đối tượng tham gia đánh bạc tại thị trấn Lâm, huyện Ý Yên - Ảnh: Hoàng Long
Đặc biệt, công an còn thu tại nhà của Bùi Hữu Lý 1 khẩu súng ngắn giống súng quân dụng K54 và 8 viên đạn. Lý khai đã mua súng và đạn của một người không rõ tên tuổi với giá 5 triệu đồng năm 2012 để phòng thân, khi đi làm ăn mới mang theo, nhưng chưa sử dụng lần nào.
soi bac,tang vat,cong anCác đối tượng đánh bạc bị tạm giữ tại công an tỉnh Nam Định - Ảnh: Hoàng Long
Đại úy Trần Đức Tuân cũng cho biết, từ đầu năm 2016, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nam Định đã thu thập thông tin về các đối tượng trong đường dây cũng như phương thức hoạt động và xác định các con bạc trú tại huyện Ý Yên và các tỉnh lân cận. Sới bạc do Bùi Hữu Lý cùng Dương Doãn Thành (28 tuổi) và Phạm Văn Vượng (56 tuổi) cùng trú tại thị trấn Lâm, huyện Ý Yên làm chủ, thuê nhà của Dương Doãn Sơn để tổ chức đánh bạc. Những đối tượng còn lại là các con bạc, các nhân viên canh gác, xóc cái, người cho vay tiền...
Bui Huu Ly,soi bac,xoc diaChủ sới Bùi Hữu Lý khai nhận hành vi tổ chức đánh bạc - Ảnh: Hoàng Long
Sới bạc này có tổ chức chặt chẽ, có nhiều vòng canh gác. Mỗi ngày, tại sới tổ chức 2 ca đánh bạc vào 15 - 18 giờ và từ 22 giờ đêm hôm trước đên 1 - 2 giờ sáng hôm sau.
Pham Văn Vuong,chu soi,danh bacChủ sới Phạm Văn Vượng thừa nhận hành vi tổ chức đánh bạc - Ảnh: Hoàng Long
Để lẩn tránh, các chủ sới còn sử dụng chính con cái, người thân trong gia đình làm nhiệm vụ canh gác, thu tiền cửa và cho vay kiểu tín dụng đen tại sới bạc, đồng thời thuê các đối tượng côn đồ giữ trật tự. Mỗi con bạc phải nộp 300.000 - 500.000 đồng để được vào cửa. Người vay tiền phải trả lãi trực tiếp 50.000 đồng/1 triệu đồng.
Duong Doan Thanh,chu soi,xoc diaChủ sới bạc Dương Doãn Thành thừa nhận hành vi tổ chức sới bạc - Ảnh: Hoàng Long
Lời khai của Bùi Hữu Lý, Dương Doãn Thành, Phạm Văn Vượng và Dương Doãn Sơn khi bị bắt trùng với kết quả điều tra trên. Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ tổ chức đánh bạc, đồng thời làm rõ hành vi tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng của Bùi Hữu Lý để xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.