Sử kiếm giữa phi trường, có "lá chắn" nào không?

12/08/2007 22:07 GMT+7

Hôm qua, trở lại trụ sở Công an (CA) P.Hòa Thuận Tây (Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng) - nơi thụ lý ban đầu vụ việc cảnh sát Đỗ Hoài Phương Minh (29 tuổi, công tác tại phòng PC26, CA Bình Dương) dùng kiếm tấn công nhân viên an ninh (NVAN) sân bay Đà Nẵng, chúng tôi được Phó trưởng CA phường Nguyễn Văn Hường cho biết, vụ việc đã được chuyển lên CA Q.Hải Châu để xử lý.

Ông Hường còn cho biết thêm, trước đó, chiều 11.8, CA phường đã trực tiếp gọi điện cho PC26 - CA Bình Dương và được xác nhận là ông Minh đang công tác tại đây. Chúng tôi đã liên hệ với CA Q.Hải Châu nhưng bộ phận điều tra bận họp xử lý vụ việc khá nổi cộm này nên chưa tiếp.


Những hung khí Minh sử dụng để tấn công lực lượng an ninh sân bay
Trong khi đó, ông Phạm Phú Mỹ, Phó giám đốc Trung tâm an ninh Cụm cảng Hàng không miền Trung đến chiều hôm qua vẫn tỏ ra khá bức xúc bởi kiểu hành xử của viên cảnh sát qua vụ việc trên. Theo tường trình của NVAN Thái Quang Vinh, vào lúc 13 giờ 30 khi xe 61N-2727 đậu không đúng nơi quy định, anh Vinh yêu cầu cho xe ra bãi thì lái xe chửi tục, bảo "tao mua vé sao mày không cho tao vào". Anh Vinh tiếp tục đề nghị lái xe vào bãi, nhưng lái xe vẫn chửi tục rồi bất thình lình mở cốp rút kiếm ra...


Biên bản không có chữ ký đương sự vì Minh từ chối ký
Sự việc xảy ra khi sân bay Đà Nẵng phải đón một lượng lớn hành khách - 6 chuyến bay, trong đó 5 chuyến bay thường nhật và 1 chuyến bay từ Hàn Quốc đi Hà Nội, tạm dừng tại sân bay Đà Nẵng để tiếp nhiên liệu. Toàn bộ hành khách gần 800 người xuống sân bay Đà Nẵng đã hoảng sợ. Và trong khi lực lượng an ninh trấn áp thì đã có một NVAN bị xây xước do thanh kiếm của Minh. Đáng nói hơn, khi CA P.Hòa Thuận Tây xuất hiện, Minh vẫn không chịu xuất trình giấy tờ mà phải đợi lực lượng cảnh sát 113 của TP Đà Nẵng có mặt Minh mới uể oải chấp hành, song cũng hết sức thiếu thiện chí. Và sự bất hợp tác đó còn tỏ rõ ở việc Minh không chịu ký vào biên bản đã được lập hồi 15 giờ.

Một người bình thường nhất cũng có thể đặt câu hỏi: Đỗ Hoài Phương Minh để sẵn kiếm trong xe để làm gì? Khi xảy ra sự việc, anh ta liên tục điện thoại cho ai? Dám ngang nhiên sử kiếm giữa thanh thiên bạch nhật lại là chỗ đông người, liệu có "lá chắn" vững chắc nào phía sau Minh?

Sai tới đâu sẽ xử lý tới đó

Hôm qua 12.8, trao đổi với PV Thanh Niên qua điện thoại chung quanh vụ ông Đỗ Hoàng Phương Minh gây rối tại sân bay Đà Nẵng, đại tá Võ Thành Đức, Giám đốc CA tỉnh Bình Dương cho hay, quan điểm của Ban giám đốc CA tỉnh là nếu cán bộ, chiến sĩ sai đến đâu sẽ xử lý nghiêm đến đó.

Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Phó giám đốc CA tỉnh cũng nói, ngay sau khi báo chí đăng tải, Ban giám đốc đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn tìm hiểu sự việc để làm cơ sở xử lý. Theo tìm hiểu của chúng tôi, Đỗ Hoàng Phương Minh là con trai một cán bộ lãnh đạo của một huyện trong tỉnh Bình Dương.

M.T

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.