Rượt đuổi xe chở gỗ lậu trên Quốc lộ 9

06/08/2013 17:15 GMT+7

(TNO) Đến trưa 6.8, Hạt kiểm lâm H.Đakrông (Quảng Trị) mới xác nhận về cuộc rượt đuổi một xe chở gỗ lậu hơn 10 km trên Quốc lộ 9.

(TNO) Đến trưa 6.8, Hạt kiểm lâm H.Đakrông (Quảng Trị) mới xác nhận đơn vị vừa có cuộc rượt đuổi hơn 10 km trên Quốc lộ 9 và phải nhờ đến sự phối hợp của cơ quan chức năng H.Cam Lộ mới chặn được một xe tải chở gỗ lậu.

Theo Hạt kiểm lâm H.Đakrông, trước đó, từ tin báo của quần chúng, khoảng 20 giờ đêm 5.8, trên Quốc lộ 9 (đoạn qua cầu Khe Van, xã Hướng Hiệp, H.Đakrông) đơn vị này đã chặn xe tải mang BKS 74K-8715 (do lái xe tên Được, trú tại thị trấn Krông Klang, H.Đakrông) chạy hướng về TP.Đông Hà (Quảng Trị) với tốc độ cao.

Chiếc xe và số gỗ tang vật tại Hạt kiểm lâm H.Đakrông
Chiếc xe và số gỗ tang vật tại Hạt kiểm lâm H.Đakrông 

Khi tiến hành kiểm tra, tài xế Được không những không xuất trình được giấy tờ hợp lệ của 26 súc gỗ nhóm 5 và nhóm 6 trên xe mà còn tỏ thái độ ngang ngược: nổ máy, húc đổ một xe máy của lực lượng chức năng rồi tiếp tục phóng xe bỏ chạy.

Hạt kiểm lâm H.Đakrông lập tức liên hệ với Hạt kiểm lâm H.Cam Lộ để phối hợp đuổi theo, vây bắt. Chiếc xe của Hạt kiểm lâm H.Cam Lộ đón lõng giữa đường cũng bị Được điều khiển xe đâm vào.

Tại đây, một lần nữa, Được tiếp tục gây gỗ với cơ quan chức năng. Đến 0 giờ ngày 6.8, Hạt Kiểm lâm H.Đakrông mới đưa được chiếc xe tải và 26 súc gỗ tang vật về trụ sở.

Vụ việc trở nên “ồn ào” khi có thông tin cho rằng số gỗ nói trên là của một nhóm người đang công tác tại một ngành chức năng đóng trên địa bàn H.Cam Lộ. 

Sáng 6.8, thông tin vụ việc vẫn không được công bố. Đến trưa 6.8, đơn vị trực tiếp tham gia truy bắt xe gỗ lậu là Hạt kiểm lâm H.Đakrông mới xác nhận vụ việc.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Tài xế chở gỗ lậu chống công an ra đầu thú
>> Bắt 15 xe ở “chợ gỗ lậu” Phong Nha - Kẻ Bàng
>> Phát hiện xe chở gỗ lậu
>> Vụ lật xe chở gỗ lậu khiến 10 người chết: 8 bị cáo lãnh án tù
>> Sử dụng nhiều biển số giả để chở gỗ lậu
>> Bắt 2 tàu chở gỗ lậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.