Quả lựu đạn phát nổ trong quán cà phê là tự chế

12/03/2013 08:47 GMT+7

(TNO) Ngày 12.3, ông Đỗ Văn Tường, Trưởng công an huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) cho biết, đang trưng cầu giám định vỏ quả lựu đạn mới có cơ sở khởi tố Ma Bla Ché Moel, người gây ra vụ nổ trong quán cà phê Ti Na (thị trấn Lạc Dương).

(TNO) Ngày 12.3, ông Đỗ Văn Tường, Trưởng công an huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) cho biết, đang trưng cầu giám định vỏ quả lựu đạn mới có cơ sở khởi tố Ma Bla Ché Moel, người gây ra vụ nổ trong quán cà phê Ti Na (thị trấn Lạc Dương).

>> Lựu đạn nổ trong quán cà phê, 1 người thiệt mạng

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, loại lựu đạn mà Moel mang vào quán cà phê đêm 9.3 được sử dụng cho việc luyện tập tại các thao trường quân đội hiện nay, nguyên gốc của loại lưu đạn này khi nổ không bao giờ bị vỡ vỏ.

Cũng theo Công an Lạc Dương, các mẫu vỏ lựu đạn sau vụ nổ đang được gởi đi giám định, khi có kết luận bằng văn bản của Cục Quân khí, Bộ Quốc phòng xác định rõ quả lựu đạn phát nổ là vũ khí quân dụng hay chỉ là vật liệu nổ, thì mới có cơ sở để xử lý.

Bước đầu, Moel khai với cơ quan điều tra đã lấy quả lưu đạn tại đơn vị khi còn tại ngũ về làm kỷ niệm, về nhà Moel nhồi thuốc nổ của đạn AK vào và gắn thêm kíp nổ nên mới xảy ra vụ nổ đêm 9.3.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, vụ nổ trên làm em Păng Ting Quyn (học sinh lớp 9 Trường THPT Nội trú Lạc Dương) thiệt mạng, Moel bị cụt bàn tay phải, bàn tay trái vị dập nát; một người bạn của Moel là Kra Jăn Nhi bị thương.

Sau khi vụ nổ xảy ra, Quân khu 7 đã cử cán bộ về H. Lạc Dương để xác minh làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, hiện nay sức khỏe của Moel đang rất yếu nên cơ quan điều tra Công an H.Lạc Dương và cơ quan điều tra hình sự Quân khu 7 thống nhất khi nào sức khỏe của Moel tốt hơn mới tiến hành lấy lời khai trở lại.

Theo lãnh đạo Công an H.Lạc Dương, nếu đúng là Moel lấy quả lựu đạn này ở đơn vị lúc còn tại ngũ như lời khai ban đầu thì việc xử lý sẽ được chuyển hẳn cho cơ quan điều tra và tòa án quân sự Quân khu 7.

Tin ảnh: Lâm Viên

>> Lựu đạn nổ trong quán cà phê, 1 người thiệt mạng
>> Lựu đạn nổ làm 1 người chết, 2 người bị thương
>> Tạm giữ hình sự 5 người mua bán súng AK, lựu đạn
>> Bắt hai người mang súng AK, lựu đạn đi bán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.