Phát hiện xe taxi chở băng nhóm đi hỗn chiến

17/05/2013 03:15 GMT+7

Khoảng 0 giờ ngày 16.5, Tổ tuần tra đặc biệt của Công an tỉnh Đồng Nai (gồm CSHS, CSCĐ và CSGT) đã ngăn chặn chiếc xe taxi chở băng nhóm mang theo hung khí đi hỗn chiến.

Bắt quả tang vụ mua bán súng hơi cay

Tổ tuần tra đặc biệt khống chế Hải cùng xe taxi và hung khí 
Tổ tuần tra đặc biệt khống chế Hải cùng xe taxi và hung khí - Ảnh: K.C

 Trong lúc tuần tra trên đường Bùi Văn Hòa (P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa), tổ công tác đã phát hiện xe taxi biển số 60P-1940, chở theo một nhóm thanh niên từ nội ô TP.Biên Hòa ra QL51. Thấy tổ tuần tra, xe taxi bỏ chạy nên tổ tuần tra lập tức chia thành 2 nhóm truy đuổi. Chạy được khoảng 5 km, lực lượng công an đã đuổi kịp xe taxi, ép vào lề đường. Qua kiểm tra, công an phát hiện có 8 thanh niên đi trên xe mang theo bao hung khí gồm 8 cây dao dài, rựa, mã tấu, kiếm…

Trong lúc kiểm tra, nhóm thanh niên bất ngờ tháo chạy. Lực lượng công an truy đuổi và bắt giữ được một thanh niên khai tên Vũ Xuân Hải (22 tuổi), đang là sinh viên của Trường đại học Lạc Hồng. Hải khai nhận trước đó có mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau với một băng nhóm tại KCN Amata (TP.Biên Hòa). Do đối thủ quá mạnh, nên Hải tạm rút lui, về nhà gọi thêm Phạm Thành Công và 6 thanh niên khác (chưa rõ lai lịch) thuê xe taxi, mang theo hung khí đi tìm băng nhóm của đối thủ để “xử” thì bị công an phát hiện.

* Khoảng 8 giờ cùng ngày, khi đang tuần tra trên đường Bùi Văn Hòa (P.Long Bình, TP.Biên Hòa), tổ tuần tra đặc biệt phát hiện 2 thanh niên có biểu hiện nghi vấn tại chợ K8 (P.Long Bình) nên chặn lại kiểm tra, thì một thanh niên bỏ chạy. Tổ tuần tra đã tạm giữ người còn lại tên Nguyễn Văn Minh (19 tuổi, ngụ Đắk Lắc). Minh khai vào tối 15.5, khi đi nhậu thịt chó tại TP.Biên Hòa thì gặp một người tên An. Minh đặt vấn đề cần mua một khẩu súng và An đồng ý, đồng thời hẹn ngày 16.5 sẽ giao hàng. Được biết, khẩu súng của Minh mới mua là loại súng hơi cay do Trung Quốc sản xuất, là loại mà các băng nhóm thường hay dùng trong các vụ thanh toán lẫn nhau. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.