Phát hiện vụ vận chuyển 7 chiếc sừng nghi là tê giác

08/11/2012 03:15 GMT+7

Ngày 7.11, Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài cho biết vừa phát hiện một vụ vận chuyển 7 chiếc sừng nghi là sừng tê giác với tổng trọng lượng 23,5 kg được cất giấu trong va li của 2 người nhập cảnh.

Hai người vận chuyển số sừng trên là Nguyễn Văn Chiến (28 tuổi, ở xã Chi Thủy, H.Phú Xuyên, TP.Hà Nội) và Nguyễn Văn Tuân (48 tuổi, ở xã Yên Viên, H.Gia Lâm, TP.Hà Nội). Tại thời điểm kiểm tra, 2 người không xuất trình được giấy tờ hợp lệ nên cơ quan chức năng đã lập biên bản tạm giữ số sừng và hộ chiếu của họ.

Nguồn tin của PV Thanh Niên tại Chi cục Hải quan sân bay Nội Bài cho biết, số sừng trên được Chiến và Tuân vận chuyển từ Bangkok (Thái Lan) về. Rất có thể số sừng trên có nguồn gốc từ châu Phi. Hiện Chiến và Tuân đã được bảo lãnh tại ngoại nhưng không được rời nơi cư trú. Số sừng được đưa đến Viện Khoa học và Công nghệ VN giám định có phải là sừng tê giác hay không.

Theo nhận định ban đầu, nếu đây là sừng tê giác thì giá trị lên đến hàng chục tỉ đồng. Cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Thái Uyên - Đan Hạ

>> Điều tra vụ ông Trầm Bê mất sừng tê giác
>> Sừng tê giác không phải là thần dược!
>> “Thần dược” từ sừng tê giác hay... đất ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.